Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả ngán ngẩm với Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư

Xuất hiện dày đặc trong các bộ phim truyền hình có hình tượng na ná nhau, diễn viên trẻ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Ngô Lỗi, Nhậm Gia Luân khiến người xem nhàm chán.

Theo Sina, nhóm diễn viên hot tại Trung Quốc, có lượng fan đông, hay còn gọi là ngôi sao lưu lượng đang được ưu ái quá mức trong các dự án phim truyền hình, dẫn đến tình trạng họ liên tục xuất hiện trên màn ảnh.

Tencent Video, đơn vị sản xuất phim truyền hình chiếu mạng lớn bậc nhất Trung Quốc thường mời các ngôi sao lưu lượng tham gia phim của họ, dẫn tới dàn diễn viên của các dự án trùng nhau.

Tài tử Ngô Lỗi đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca hành, sau đó lại diễn chung với Triệu Lộ Tư trong Tinh hán xán lạn. Mà trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư lại đóng nữ phụ. Nam diễn viên Dương Dương cũng lần lượt đóng cặp với hai người đẹp kể trên.

Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn hợp tác ba lần, anh cùng bạn diễn Bạch Lộc cũng có hai lần yêu nhau trên màn ảnh. Nhậm Gia Luân nổi lên được ghép với Bạch Lộc, sau đó lại đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba.

Theo Sina, các dự án truyền hình có chi phí sản xuất cao, được khán giả chú ý đều do những ngôi sao trên thể hiện. Tuy nhiên, họ khiến khán giả nhàm chán vì xuất hiện liên tục, chỉ đổi người đối diễn cho nhau mà kịch bản lại không có nhiều khác biệt.

Nam diễn viên Thành Nghị nổi lên sau dự án Lưu Ly, trong đó, anh vào vai nhân vật thần tiên vì tình yêu mà đau khổ suốt 10 kiếp. Bộ phim gây sốt, các nhà sản xuất liên tục giao cho Thành Nghị những vai diễn tương tự trong Dữ quân ca, Trầm hương như tiết (Trầm vụn hương phai), Liên hoa lâu. Từ yêu thích Thành Nghị, nhiều khán giả chê anh rập khuôn, không có sự đột phá trong diễn xuất, mà những dự án tiếp theo cũng không thành công như mong đợi.

Trường hợp của Triệu Lộ Tư, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch cũng tương tự, khi họ chỉ diễn những nhân vật có tính cách và số phận na ná nhau.

Thậm chí, vì để ghép cặp hai ngôi sao lưu lượng, nhà sản xuất để họ thể hiện những vai diễn không phù hợp như Triệu Lộ Tư bị đánh giá gồng cứng trong Thả thí thiên hạ. Người đẹp sinh năm 1998 có vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn, không hợp với nhân vật Bạch Phong Tịch mạnh mẽ, giỏi giang.

Lâm Canh Tân cũng bị nhiều khán giả phản đối khi đóng trong Dữ phượng hành, do không đáp ứng được kỳ vọng của người xem về ngoại hình. Tuy nhiên, do nhà làm phim muốn Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp sau bộ phim Sở Kiều truyện nên vẫn quyết tâm chọn anh.

Theo Sina, đây là hệ quả của việc các nhà đầu tư, tư bản can thiệp vào quá trình tuyển chọn diễn viên, họ muốn lăng xê ai sẽ giao tài nguyên vào tay người đó, bất chấp việc có phù hợp với nhân vật hay không.

Diễn viên kỳ cựu Lý Thành Nho chua xót chia sẻ: " Giới giải trí bây giờ, đạo diễn còn chẳng có quyền chọn diễn viên".

'Moon Man' - siêu phẩm khoa học viễn tưởng thứ hai của Trung Quốc

"Độc hành Mặt Trăng" do Thẩm Đằng và Mã Lệ đóng chính được đánh giá là bom tấn khoa học viễn tưởng thứ hai sau "Lưu lạc địa cầu" của Ngô Kinh.

Giải thưởng điện ảnh Trung Quốc ngày càng mất giá

Giải thưởng điện ảnh Bách Hoa gây bất ngờ khi "vua hài" Thẩm Đằng, Châu Dã, Hải Thanh chỉ được đề cử cho có, không nhận được một phiếu bầu chọn nào.

Nam thần cổ trang đổi đời nhờ vai diễn mới

Loạt phim truyền hình cổ trang "Thương lan quyết", "Tinh hán xán lạn" phát sóng giúp sự nghiệp của Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Trương Lăng Hách bước sang trang mới.

Huyền Vi

Bạn có thể quan tâm