Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thần cổ trang đổi đời nhờ vai diễn mới

Loạt phim truyền hình cổ trang "Thương lan quyết", "Tinh hán xán lạn" phát sóng giúp sự nghiệp của Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Trương Lăng Hách bước sang trang mới.

Theo Sina, mùa hè là thời điểm để các dự án truyền hình bom tấn lên sóng, công phá màn ảnh, tạo nên những cuộc cạnh tranh thú vị. Đây cũng là lúc khán giả đánh giá những nam thần, mỹ nữ một đêm thành sao lớn hay đổi đời nhờ những dự án thành công.

Mùa hè 2022, chứng kiến sự thay đổi danh tiếng ngoạn mục của 4 nam thần cổ trang thế hệ mới Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Trương Lăng Hách, Thành Nghị.

Vương Hạc Đệ đổi đời nhờ vai diễn Ma tôn bá đạo

Năm 2021, Vương Hạc Đệ nhận giải Cây Chổi Vàng dành cho Nam diễn viên tệ nhất, với màn thể hiện kém cỏi trong Ngộ Long. Diễn xuất của Vương Hạc Đệ bị mô tả là "như người máy không có biểu cảm", QQ bình luận anh là "bình hoa di động thế hệ mới". Thậm chí, khán giả cho rằng Vương Hạc Đệ không phù hợp để đóng phim cổ trang.

Tuy nhiên, hiện tại nhờ thành công của bộ phim Thương lan quyết, danh tiếng của Vương Hạc Đệ thay đổi, giúp anh trở thành nam diễn viên được quan tâm nhất trong giới giải trí. Anh được dự đoán sẽ trở thành "đỉnh lưu" thế hệ mới (đỉnh lưu: đỉnh cao lưu lượng - từ chỉ các diễn viên được yêu thích nhất, đông fan nhất).

Theo Sina, diễn xuất của Vương Hạc Đệ trong Thương lan quyết không quá xuất sắc. Nhiều phân đoạn nam diễn viên vẫn thể hiện sự đơ cứng. Tuy nhiên, nhân vật Ma tôn Đông Phương Thanh Thương được xây dựng với tính cách bá đạo, thú vị, là điểm thu hút khán giả. Sự mới mẻ của hình tượng nhân vật che bớt đi điểm yếu diễn xuất của tài tử sinh năm 1998. Tạo hình trong phim Thương lan quyết cũng được đánh giá đẹp hơn trong Ngộ Long.

Nhờ thành công của phim, mọi thông tin liên quan tới đời tư, tính cách, sự nghiệp của Vương Hạc Đệ đều được khán giả quan tâm. Có ngày, nam diễn viên chiếm 10 vị trí trong Top 20 chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Weibo. Trước khi nổi tiếng, tạp chí mà Vương Hạc Đệ là gương mặt trang bìa chỉ bán được 140 bản, nhưng hiện tại, con số này là 60.000 bản. Thương lan quyết thực sự đã giúp Vương Hạc Đệ đổi đời.

Sự nghiệp của Trương Lăng Hách sang trang mới

Cùng được hưởng lợi từ thành công của Thương lan quyết là nam phụ Trương Lăng Hách trong vai Trường Hành. Tài tử sinh năm 1997 lập tức trở thành nam thần cổ trang thế hệ mới và có sự tăng trưởng vượt bậc về lượng người theo dõi trên trang cá nhân.

Trương Lăng Hách là diễn viên trẻ, chưa được biết đến nhiều. Năm 2021, sự nghiệp của anh từng gặp khó khăn khi dự án phim truyền hình Cát tinh cao chiếu bị xếp vào kho.

Theo Sina, các phim đam mỹ (tình yêu đồng tính nam) rất được khán giả Trung Quốc yêu thích, nên cơ hội gây tiếng vang lớn hơn. Nhưng do lệnh cấm từ các cơ quan quản lý, những phim thuộc đề tài này đều bị cấm lên sóng. Cát tinh cao chiếu được đánh giá là dự án có nhiều khán giả mong chờ và Trương Lăng Hách vốn được xếp vào nhóm diễn viên chờ bùng nổ nhưng anh đành ngậm ngùi chờ cơ hội khác.

Trương Lăng Hách đang tham gia dự án Ninh an như mộng cùng Bạch Lộc. Nếu bộ phim có thành tích tốt sẽ giúp Trương Lăng Hách củng cố vị thế của mình, bước lên hàng nam chính phim cổ trang.

Ngô Lỗi thoát mác sao nhí

Ngô Lỗi là cái tên không xa lạ đối với khán giả Trung Quốc, được xưng là "em trai quốc dân". Song, cũng chính vì mỹ danh này, Ngô Lỗi có giai đoạn không thể thoát mác sao nhí để diễn những vai trưởng thành hơn. Thậm chí, nhiều khán giả còn nhận định anh đã sớm hết thời.

Tuy nhiên, với vai diễn tướng quân Lăng Bất Nghi trong Tinh hán xán lạn, Ngô Lỗi được công nhận đã có màn "lột xác" ngoạn mục. Tinh hán xán lạn là một trong những phim được quan tâm nhất hiện tại. Kênh CCTV6 của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cũng đánh giá đây là dự án "bùng nổ". Nhờ đó, Ngô Lỗi trở thành "nam thần quốc dân" thế hệ mới.

Diễn xuất của Ngô Lỗi trong một số cảnh được đánh giá là bùng nổ, được người xem khen ngợi không ngớt lời. Với sự yêu thích của công chúng, danh tiếng tích lũy từ nhỏ và việc chuyển đổi hình tượng thành công, tương lai của Ngô Lỗi cực kỳ rộng mở.

Thành Nghị khẳng định vị thế nam thần cổ trang

Thành Nghị là nam thần cổ trang được các nhà sản xuất săn đón nhất hiện nay, theo Sina. Nam diễn viên được đánh giá là có ngoại hình rất hợp với phong cách cổ trang. Diễn xuất của Thành Nghị cũng ở mức dễ chịu, dễ gây đồng cảm cho khán giả trong những cảnh bi thương. Đây là lợi thế của Thành Nghị so với những nam diễn viên ngoại hình quá hiện đại, không hợp cổ trang hay diễn kém khác.

Trong hai năm qua, Thành Nghị tham gia tới 5 dự án cổ trang như Dữ quân ca, Trường An nặc, Lưu Ly, Liên hoa lâu và có phim Trầm hương như tiết (Trầm vụn hương phai) đang phát sóng. Điều này cho thấy sự tin tưởng của nhà sản xuất khi lựa chọn Thành Nghị đóng vai nam chính.

Trong đó, Lưu ly (2020) gây sốt và có các chỉ số truyền thông cao. Trầm hương như tiết bị chê là tình tiết cũ nhưng diễn xuất của Thành Nghị vẫn làm thỏa mãn khán giả.

Sina kỳ vọng những nam thần thế hệ mới như Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Trương Lăng Hách, Thành Nghị sẽ thổi luồng gió mới vào giới giải trí Trung Quốc, tạo nên sự cạnh tranh đa dạng, thêm nhiều lựa chọn xem phim cho khán giả.

Ngô Lỗi không còn là 'em trai quốc dân'

Ngô Lỗi đang là cái tên được chú ý nhờ thành công của dự án "Tinh hán xán lạn". Đây là bước chuyển mình thành công mà "thần đồng diễn xuất" tìm kiếm bấy lâu nay.

Giang Sơ Ảnh phản hồi tin cướp chồng nữ diễn viên 'Tây Du Ký'

Giang Sơ Ảnh vướng tin làm người thứ ba chen chân vào cuộc hôn nhân của nữ diễn viên Kim Xảo Xảo và đại gia ngành phim ảnh Vu Đông. Song, cô mới phủ nhận.

Phim của Cổ Thiên Lạc bị đánh cắp doanh thu

"Minh nhật chiến ký" do Cổ Thiên Lạc sản xuất và đóng chính bị tuồn vé xem phim ra ngoài và còn tráo đổi sang phim khác khiến doanh thu bị ảnh hưởng.

Đồ Nam

Ảnh: Weibo

Bạn có thể quan tâm