Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả bùng nổ khi Bùi Anh Tuấn tái xuất ở concert Trung Quân

Bùi Anh Tuấn là khách mời trong đêm nhạc của Trung Quân vào tối 13/7. Tiết mục bùng nổ về âm nhạc, cảm xúc lại có câu chuyện gây bất ngờ.

Trung Quan Idol anh 1

Tối 13/7, Live Concert 1689 của Trung Quân diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ với khoảng 7.000 khán giả theo dõi và nhiều nghệ sĩ Việt tham dự như Mai Phương Thúy, Minh Tú, Midu, Ái Phương, Phương Mỹ Chi… Chương trình được chia thành 4 chương với thời lượng gần 3 tiếng rưỡi. Trung Quân khoe chất giọng nội lực, cao sáng và bay bổng với gần 50 ca khúc. Các tiết mục của anh tròn trịa về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Nam ca sĩ đặt để nhiều tình cảm trong từng câu hát, cảm xúc ngày càng dạt dào sau nhiều năm đi hát và trải nghiệm thăng trầm của cuộc sống.

Trung Quan Idol anh 2

Trung Quân mở màn đêm nhạc bằng ca khúc Và ngày nào đó và chương Love. Nam ca sĩ bay từ trên cao xuống với đôi cánh holo fan đầy ấn tượng, sau đó thể hiện loạt ca khúc như Tự tình 2, Yếu đuối... Một số ca khúc hoàn toàn mới được Trung Quân lần đầu giới thiệu đến công chúng như Yêu trong mùa hè. Chương đầu tiên là những cung bậc đầy ngọt ngào của tình yêu, khiến khán giả không khỏi rung động.

Trung Quan Idol anh 3

Sau chương đầu tiên đầy sự bay bổng, lãng mạn, Trung Quân đưa khán giả tới những khung bậc cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu, là mất mát, tan vỡ. Chương 2, Lost gồm bản mashup Anh tự do nhưng cô đơn/ Tình nào không như tình đầu, Muộn màng là từ lúc hay Buồn không thể buông... Một Trung Quân đầy tình cảm và sâu lắng với những bản nhạc buồn đã khiến khán giả ngẩn ngơ bởi muôn vàn cảm xúc được khơi gợi.

Trung Quan Idol anh 4

Chương thứ 3, Lust, hiểu nôm na là “ngọn lửa tình” với những cảm xúc bỏng cháy, thân mật của lứa đôi. Những câu hỏi khi say, Tình nhân ơi, Chân ái... vang lên xoáy sâu vào những cảm xúc tột cùng của khán giả. Sân khấu cũng được chuyển thành một “khách sạn” mang tên Lust, khiến khán giả thích thú bởi ý tưởng táo bạo mà Trung Quân cùng ê-kíp truyền tải. Chương cuối cùng, Luminous, là chương tràn ngập ánh sáng rực rỡ. Trung Quân biến Live Concert 1689 thành sân khấu “bay” với bộ khung khổng lồ và lơ lửng giữa độ cao chục mét. Trung Quân lựa chọn chương cuối để mang đến những hit lớn nhất, quen thuộc nhất như món quà tinh thần gửi đến khán giả: Thả vào mưa, Mưa tháng sáu, Dấu mưa, Trót yêu, Gọi mưa... Concert kết thúc với hình ảnh Trung Quân bay trên cao trong chiếc cánh bướm khổng lồ.

Trung Quan Idol anh 9

Thậm chí ở tiết mục với Myra Trần, hai người tạo cho khán giả sự bất ngờ với màn múa cột đẹp mắt.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm