Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khan, Doublelift hướng tới Việt Nam để tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên

Xạ thủ huyền thoại đến từ Bắc Mỹ và người đi đường trên tài năng của Hàn Quốc đều đang hướng đến Hà Nội để tìm kiếm danh hiệu quốc tế đầu tiên cho mình.

Cả Khan lẫn Doublelift đều đã đắm chìm trong vinh quang ở khu vực của mình, nhưng có lẽ bấy nhiêu là chưa đủ. Khan cùng với SK Telecom T1 kết thúc kì LCK Mùa Xuân với vị trí số một, trong khi đó Doublelift cùng Team Liquid thống trị Bắc Mỹ với danh hiệu vô địch LCS thứ ba liên tiếp.

Sư tử đã thôi gầm gừ

Trả lời phỏng vấn sau chức vô địch LCK vừa rồi, Khan chia sẻ "vẫn còn quá sớm để vui mừng". Điều này có vẻ không giống với phong cách mọi khi của anh, khi đúng một năm trước, anh tuyên bố với toàn bộ người đi đường trên thế giới rằng "hãy cúi đầu và quỳ xuống trước mặt ta".

Khan va Doublelift huong toi MSI tai Ha Noi anh 1
Khan (bên trái) và Doublelift (bên phải) đang hướng tới chức danh hiệu quốc tế đầu tiên của mình. Ảnh: Riot Games.

Giống với Khan, Doublelift - xạ thủ từng có 6 chức vô địch LCS - nổi tiếng với câu nói "Everyone else is trash" (tạm dịch: "Tôi là giỏi nhất, còn lại chỉ là rác rưởi"), lần này cũng tỏ ra vô cùng khiêm tốn. "Tôi rất vui vì đã chiến thắng nhiều như vậy, nhưng có lẽ đó vẫn chưa phải điều mà tôi hướng tới. Tôi đã từng tham dự nhiều giải đấu quốc tế, nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Đó là một cái bóng lớn trong sự nghiệp mà tôi nghĩ mình phải vượt qua".

Đây là cái bóng bao trùm lên cả Khan và Doublelift, hai game thủ từng có cơ hội tranh tài ở tầm thế giới nhưng chưa một lần đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Sau lần đăng quang Mùa Xuân ở khu vực của mình, họ đang đứng trước cơ hội tạo nên sự khác biệt tại MSI.

Mục tiêu vượt qua vòng bảng của Doublelift có vẻ là tương đối khiêm tốn đối với người được mệnh danh là game thủ Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Bắc Mỹ từng nhiều lần tham dự chung kết thế giới. Nhưng anh cay đắng chia sẻ: "Không thể chấp nhận được việc năm nào bạn cũng tham dự chung kết thế giới, là hạt giống số một, rồi bạn chẳng thể hiện được gì và đội của bạn chẳng thể vượt qua được vòng bảng".

"Doublelift đã gánh tôi ở Bắc Mỹ, đã đến lúc tôi gánh anh ấy ở giải quốc tế".

- Jensen, người đi đường giữa của Team Liquid

"Nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc", Doublelift khẳng định. Jensen, người đi đường giữa của Team Liquid cũng tỏ ra quyết tâm "Doublelift đã gánh tôi ở Bắc Mỹ, đã đến lúc tôi gánh anh ấy ở giải quốc tế."

Hành trình tìm lại vinh quang

Không giống như Doublelift, Khan chưa từng dừng chân ở vòng bảng tại các giải đấu quốc tế. Anh từng cùng đội của mình (Kingzone DragonX) được kì vọng sẽ vô địch tại hai giải đấu quốc tế lớn là MSI 2018 và CKTG 2017.

Khan cùng Kingzone (lúc này là Longzhu Gaming), được kì vọng sẽ tiếp nối "truyền thống dân tộc" của Hàn Quốc tại bộ môn thể thao điện tử này. Nhưng ở cả hai mùa giải, họ đều thất bại trong việc giữ vững chức vô địch quốc tế cho người Hàn, dù tham dự với tư cách hạt giống số 1.

Khan va Doublelift huong toi MSI tai Ha Noi anh 2
Khan cùng đồng đội của mình tại SKT T1 đều đang trên hành trình tìm lại chính mình. Ảnh: Riot Games.

Sau những thất bại đó, Khan đã gia nhập một đội tuyển cũng đang tìm cơ hội chuộc lỗi với người hâm mộ: SKT. Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất thế giới này đang thực hiện nhiều cuộc thay máu để sớm quay trở lại vị trí số một, đáp ứng lại kì vọng của người hâm mộ.

Khan cùng những đồng đội số một của mình tập hợp thành một "dream team" hoạt động xung quanh Faker - người chơi được mệnh danh là giỏi nhất thế giới.

SKT đã thực hiện thành công giai đoạn 1 trong công cuộc trở lại ngôi vương, khi đánh bại Griffin tại trận chung kết LCK vừa rồi. Sắp tới họ sẽ hướng tới Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, nơi sẽ diễn ra vòng bảng của MSI, để thực hiện tiếp giai đoạn 2.

Nếu thành công tại giải đấu quốc tế MSI lần này, cả Khan lẫn Doublelift không những có thể vượt qua cái bóng của chính mình, mà họ còn giúp bản thân và đội tuyển được người hâm mộ công nhận tài năng ở tầm quốc tế.

MSI 2019 PVB Bigkoro muốn đọ súng với xạ thủ quốc tế Doublelift

Trong kì MSI lần này, các tuyển thủ của Phong Vũ Buffalo (PVB) đã tiết lộ đối thủ yêu thích là FW Hanabi, SKT Faker, SKT Clid, TL Doublelift và SKT Mata.

Điểm mặt các nhà vô địch LMHT khu vực đến VN dự MSI 2019

Các nhà vô địch từng khu vực như Invictus Gaming, G2 Esports, SK Telecom T1, Team Liquid... sẽ đến Việt Nam tham gia giải đấu Mid Season Invitational 2019 tại TP.HCM và Hà Nội.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm