Cảnh trái ngược của các quán cà phê ở TP.HCM khi được mở bán mang đi
Trong khi nhiều quán nhanh chóng thích nghi, dần bán ổn định, một số nơi chỉ nhận được khoảng 1-2 đơn/ngày, cộng thêm việc thiếu nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa còn khó khăn.
10 kết quả phù hợp
Trong khi nhiều quán nhanh chóng thích nghi, dần bán ổn định, một số nơi chỉ nhận được khoảng 1-2 đơn/ngày, cộng thêm việc thiếu nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa còn khó khăn.
Nhập nguyên liệu khó khăn, thiếu shipper và phí giao hàng đắt đỏ khiến nhiều chủ quán ăn mở bán cầm chừng, buộc phải tăng giá.
Nhiều người đặt đồ ăn online tại TP.HCM chấp nhận giá ship cao hơn bình thường, thế nhưng lại thất vọng với chất lượng món ăn.
Nhiều người còn ngại đặt thức ăn mang về vì ít hàng quán mở bán, không tìm được shipper, phí giao hàng cao ngất ngưởng.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc chưa mở lại là do các quán đang cân nhắc về tổ chức "3 tại chỗ" và lượng khách khi bán nội quận chứ không phải vì thiếu nguyên liệu.
Theo một số quận, huyện tại TP.HCM, chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đăng ký với phường, xã để cơ quan chức năng xuống kiểm tra, rà soát trước khi hoạt động trở lại.
Theo các ứng dụng, giá cước dịch vụ giao hàng nội quận, huyện tại TP.HCM tiếp tục ở mức cao do thiếu shipper, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá để cân bằng cung cầu.
TP.HCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang đi từ ngày 8/9. Nhiều chủ quán cho biết cảm thấy vui mừng nhưng vẫn bối rối về các quy định để được hoạt động trở lại.
Nửa tháng "ai ở đâu ở yên đó" cũng là 15 ngày người dân TP.HCM loay hoay với "đi chợ hộ". Có ngày một chuỗi siêu thị nhận tới 40.000 đơn hàng nhưng chỉ giao được 2.000 đơn.
Những ngày đầu tiên của đợt cao điểm nắng nóng, nhu cầu giao nhận hàng hóa tại Hà Nội tăng cao đột biến. Tuy nhiên, nhiều shipper không mặn mà vì thời tiết buổi trưa quá nóng.