Những ngày này, nhiệt độ giữa trưa cảm thận thực tế tại Hà Nội lên tới 43-45 độ C khiến dịch vụ giao hàng tận nhà trở nên đắt khách.
Tuy nhiên, dưới tiết trời oi bức khó chịu, thu nhập 25.000-35.000 đồng cho một lần vận chuyển vẫn chưa đủ hấp dẫn các shipper. Một số chấp nhận giao hàng vào buổi trưa nắng nhưng yêu cầu được trả nhiều tiền hơn, số còn lại chỉ nhận giao hàng khi trời mát.
Nhu cầu giao hàng tận nơi tăng cao tại Hà Nội. Ảnh: Việt Linh. |
Một shipper tên Nguyễn Minh, đang là sinh viên năm 2 Đại học Giao thông Vận tải, cho biết các đơn hàng đã tăng gấp đôi ngày thường. Tuy nhiên Minh chỉ nhận các đơn vào buổi sáng đến 11h và buổi tối.
“Nay mình ship từ sáng đến 11h, còn trưa thì mình không làm đâu, nắng nóng lắm”, Minh chia sẻ.
Minh cũng thông tin giá giao hàng nội thành có xu hướng tăng từ 5.000-10.000 đồng mỗi đơn, còn với những khu vực xa như ngoại thành, giá tăng thêm ít nhất 10.000 đồng.
Dẫu vậy, hầu hết shipper rất ngại đi giao hàng vào thời điểm giữa trưa. Một số người nhận đơn của các cửa hàng nhưng lại giao đến muộn hoặc quá sớm, khiến khách hàng phàn nàn. Nhiều shipper khác đắn đo rồi lại lấy lý do bận việc hoặc đã có đơn hàng để từ chối.
Nắng nóng đang làm đảo lộn sinh hoạt của người dân thủ đô, nhưng nhu cầu ăn uống vẫn là rất lớn. Thời gian này, dịch vụ ship đồ ăn nhanh và nước giải khát diễn ra sôi động. Chị Mai Hương, chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhanh khu vực quận Hà Đông, chia sẻ có 3 nhân viên ship hàng liên tục nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của khách.
“Có khi phải báo khách chờ gần 1 tiếng đồng hồ đấy, thời tiết đột ngột nóng thế này nên việc vận chuyển vất vả lắm. Không chỉ ship chậm, mỗi đơn cũng phải tăng thêm 10.000 đồng”, chị Mai Hương nói.
Trên một số nhóm chuyên về ship, nhiều chủ shop online cũng than khó trong việc tìm người giao hàng. Anh Mạnh Hùng, kinh doanh mặt hàng giày dép nói về tình trạng khan hiếm shipper thời điểm giữa trưa: “Mọi hôm chỉ cần đăng tin đơn hàng là có người gọi nhận ngay. Nhưng hôm nay shipper hẹn rồi lại không thấy qua, tôi đành phải tự mình đi giao vì đã chốt đơn với khách”.
Trong khi đó, một chủ shop online khác là Thúy Nga cho rằng thời tiết khiến một số khách hàng ngại đến cửa hàng chọn đồ, trong khi chi phí ship quá cao. Chị Thúy Nga chọn cách đồng giá phí ship nội thành 20.000 đồng nhằm thu hút khách mua hàng online, chấp nhận bù khoảng 20.000 đồng cho mỗi đơn hàng.