Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá X Fold+ - smartphone màn hình gập mới nhất từ vivo

Phiên bản X Fold+ tích hợp loạt nâng cấp và cải thiện trên cả thiết kế, hiệu suất, camera và trải nghiệm người dùng.

Theo đó, smartphone màn hình gập vivo X Fold+ có nâng cấp chính đến từ hiệu năng và sạc nhanh.

Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng

Vivo X Fold+ sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp đi cùng mặt lưng giả da với đường vân cách điệu và các chi tiết xử lý tinh tế, sang trọng. Chất liệu này giúp máy hạn chế tối thiểu hiện tượng bám dấu vân tay, mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu.

vivo anh 1

vivo X Fold+ với mặt lưng giả da dễ cầm nắm.

Phần khoảng hở khi gập của vivo X Fold+ hầu như không có, giúp nâng cao tính thẩm mỹ khi sử dụng điện thoại. Trong khi đó, phần khung máy được làm từ thép không gỉ, chế tác gọn mỏng, các cạnh bo cong cắt vát mềm mại tinh tế.

vivo anh 2

Khung máy bo cong mềm mại.

Ở mặt trước, thiết bị sở hữu màn hình kích thước 6,53 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED 120 Hz, tỷ lệ hiển thị 21:9. Những người dùng muốn có màn hình lớn ở mặt ngoài smartphone gập nay đã được đáp ứng.

Khi mở ra, vivo X Fold+ mang đến một không gian hiển thị rộng rãi với kích cỡ 8 inch tấm nền LTPO AMOLED, độ phân giải 2.160 x 1.916 pixel cùng tần số quét 120 Hz.

Trải nghiệm thực tế, cặp đôi màn hình của thiết bị hiển thị sắc nét, độ sáng cao, màu sắc rực rỡ. Dù làm việc như check mail, lướt web, xem ảnh, hay giải trí như xem phim trên YouTube, Netflix, chơi game, Tiktok đều rất “đã”.

vivo anh 3

Màn hình khi mở ra cho trải nghiệm sử dụng ấn tượng.

Một điểm nhấn ở màn hình vivo X Fold+ là việc trang bị cảm biến vân tay ở cả 2 màn hình, giúp thao tác mở máy rất nhanh và tiện lợi. Việc vivo bố trí camera selfie ở cả 2 màn hình nền giúp người dùng có thể selfie hay video call dễ dàng dù mở hay gập lại.

Cấu hình mạnh mẽ

Điểm nâng cấp nổi bật nhất của máy so với thế hệ tiền nhiệm là cấu hình. X Fold+ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 với SPU nâng cao cho hiệu suất mạnh mẽ hơn. Dung lượng RAM của máy lớn với 12 GB, bộ nhớ 256 GB/512 GB kết hợp OriginOS mang đến trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng.

Vivo X Fold+ sử dụng viên pin dung lượng 4.730 mAh cùng công suất sạc nhanh được cải tiến lên 80 W thay vì 66 W như X Fold. Với mức công suất này, máy chỉ mất khoảng 35 phút để sạc đầy 100% pin. Máy cũng được hỗ trợ sạc nhanh không dây 50 W, sạc đến 10% trong 4 phút và 100% pin trong 53 phút.

Camera kết hợp Zeiss

Trong lần ra mắt này, vivo tiếp tục hợp tác hãng ống kính nổi tiếng Zeiss để hoàn thiện phần nhiếp ảnh trên chiếc smartphone màn hình gập của mình.

vivo anh 4

vivo hợp tác hãng ống kính nổi tiếng Zeiss trong thiết kế camera.

Song song hệ thống camera chính 50 MP f/1,75 kèm khả năng chống rung quang học OIS, máy sở hữu camera siêu rộng 48 MP, camera tele 12 MP cho khả năng zoom quang 2x và camera tiềm vọng 8 MP cho khả năng zoom quang 5x. vivo X Fold+ còn trang bị lớp phủ T* của Zeiss trên bề mặt ống kính giúp chống chói hiệu quả, cho hiệu suất quang học lý tưởng, tăng cường tốc độ truyền ánh sáng và tái tạo chính xác màu sắc, cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng.

Trong mọi điều kiện chụp, ảnh từ camera của vivo X Fold+ đều sắc nét, màu sắc chân thực. Chế độ chụp đêm phát huy hiệu quả khá tốt. Ngoài ra, hệ thống AI được tinh chỉnh hiệu quả khi tối ưu được bối cảnh cũng như sắc màu. Chế độ chân dung là điểm nhấn với nhiều hiệu ứng tùy chọn mang đậm nét riêng của Zeiss.

vivo anh 5

Camera của vivo X Fold+ cho ảnh chụp rõ nét trong điều kiện thiếu sáng.

X Fold+ tiếp tục là một minh chứng cho thấy hành trình không ngừng cải tiến, sáng tạo của vivo. Bên cạnh dòng cận cao cấp V series, cao cấp với X series, nay hãng ra mắt smartphone gập X Fold series. Vivo X Fold+ hội tụ đủ những tinh hoa từ thiết kế, camera đến khả năng sạc nhanh ấn tượng, góp phần khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp smartphone.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm