Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá vẻ đẹp đương đại trong sản phẩm sơn mài Việt

Kết hợp giữa chất liệu Việt truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại, dòng sản phẩm Elite đã thổi một làn gió mới cho bộ sưu tập "Nghệ thuật sống 2020" của thương hiệu Hanoia.

Trong các sản phẩm sơn mài ra mắt năm 2020 của Hanoia, dòng Elite nổi bật nhờ phong cách thiết kế lịch lãm và tinh tế. Điều này đến từ việc sử dụng chất liệu đồng thau, sơn mài và gỗ cao cấp, từ gam màu trầm sang trọng, hiệu ứng mài xước giả cổ tinh tế, và từ vóc dáng, đường nét thanh thoát, mềm mại nhưng vẫn rất chắc khỏe.

Hanoia anh 1

Sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống và phong cách hiện đại đem đến cho Elite chất lượng nổi bật.

Dòng sản phẩm Elite gồm bàn cờ, khung ảnh, khay vuông, hộp bút và gương. Đây đều là những vật dụng gắn bó với mỗi cá nhân và mang tính sẻ chia, thư giãn, biểu trưng cho thú chơi gần gũi mà thanh tao. Cả gia đình có thể cùng chơi một ván cờ vào dịp cuối tuần, hay hồi tưởng kỷ niệm xưa qua những bức ảnh đáng nhớ.

Đây cũng là dòng sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa nhà thiết kế người Pháp Richard Le Sand và thương hiệu Hanoia. Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất và một vốn sống phong phú ở châu Á, Richard đã thổi nét duyên dáng châu Âu vào chất liệu sơn mài Việt. Ông mang đến cho Hanoia phong cách thiết kế mới, vừa đương đại, vừa hoài cổ qua những đường thẳng, đường cong mềm mại và dứt khoát được kết hợp đồng điệu.

Hanoia anh 2

Các vật dụng quen thuộc khoác lên mình lớp áo tinh tế, sang trọng.

Hiệu ứng mài xước giả cổ cũng là một nét độc đáo của sơn mài Hanoia, đòi hỏi sự tập trung, tính tỉ mỉ và đôi mắt nhạy cảm với cái đẹp của các nghệ nhân. Thật khó tả được lớp sơn đó cần mỏng tới mức nào, cũng như không có công thức cần mài đi bao nhiêu. Tất cả đều phụ thuộc vào cảm giác của người thợ.

Đôi bàn tay của họ phải mài thật từ tốn để không làm bay hết lớp màu trên mặt nhuộm, nhưng cũng phải khéo léo để những mảng màu đậm nhạt hài hòa với nhau, tạo nên hiệu ứng giả cổ đầy quyến rũ và bí ẩn.

Hanoia anh 3

Lớp sơn mài quyến rũ và bí ẩn, sang trọng và lịch lãm.

Với Richard Le Sand, mỗi sản phẩm của dòng Elite đều là một câu chuyện về thú chơi, về kỷ niệm trong đời. Chúng sẽ gắn bó với người sử dụng không chỉ bởi giá trị mỹ thuật mà còn vì những cảm xúc mang lại cho họ. Bởi vậy, Elite là món quà đặc biệt để bạn dành tặng bản thân hay những người yêu quý nhân dịp năm mới gần kề.

Dòng sản phẩm Elite đã có mặt tại các cửa hàng Hanoia từ cuối tháng 12/2019.

Cơ sở 1: Hanoia House, 38 Hàng Đào, Hà Nội.

Cơ sở 2: Hanoia Đông Du, 15 Đông Du, TP.HCM.

Website: www.hanoia.com.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm