Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá trường tiểu học cao cấp tại Triều Tiên

Những mầm non ưu tú của Triều Tiên được học tập và sinh hoạt trong một ngôi trường khang trang, sạch đẹp tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Học sinh lớp một của trường tiểu học ở Bình Nhưỡng trật tự nhưng tràn đầy năng lượng. Các em thường đứng khi trả lời các câu hỏi của giáo viên. Nhân chuyến thăm Triều Tiên, phóng viên Will Ripley của CNN đã ghi lại hình ảnh hoạt động bên trong ngôi trường cao cấp dành riêng cho con cái của các nhà khoa học ở Bình Nhưỡng.

Nhiều lớp học tại Triều Tiên được trang bị máy tính. Tuy nhiên, phần lớn người dân nước này không thể kết nối Internet và chưa bao giờ biết tới mạng xã hội Facebook.

Tập thể dục trong tiếng nhạc là hoạt động thường ngày tại trường học. Sau mỗi buổi tập, các em sẽ lắng nghe lời nhận xét của giáo viên.

Học sinh theo dõi hoạt động cưỡi ngựa tại trường đua mới do nhà lãnh đạo Kim Jong Un thiết kế. Khu vực này trước đây từng là nơi huấn luyện quân sự.

Triều Tiên đang 'thay áo mới'

Một "kinh đô thời trang" đang hình thành, dịch vụ làm đẹp bùng nổ, thị trường nhà đất nhộn nhịp là những thay đổi bất ngờ tại đất nước bí ẩn nhất hành tinh.

Ảnh chân dung lãnh tụ Kim Nhật Thành, người sáng lập ra Triều Tiên và cố lãnh đạo Kim Jong Il được treo trong các lớp học.

Một bức ảnh chụp cố lãnh đạo Kim Jong Il và các em học sinh được đặt tại hành lang của trường tiểu học Bình Nhưỡng.

Bể bơi của trường tiểu học dành cho con em của các nhà khoa học, những người đảm nhận trọng trách đối mới và hiện đại hóa đất nước. 

Quang cảnh bên ngoài khu nhà ở được xây dựng cho giới khoa học và gia đình của họ. 


Những hình ảnh mới về đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Bất ngờ nhận lời mời trở lại Triều Tiên, hai phóng viên của CNN đã chụp nhiều hình ảnh mới về đất nước khiến cả thế giới tò mò.

An Nhiên

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm