Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá thế giới thời trang với 'The Fashionable Selby'

Cuốn sách mang đến cho bạn các góc nhìn mới về nguồn cảm hứng sáng tạo, thiết kế thời trang.

Todd Selby là một nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn và họa sĩ minh họa. Ông thực hiện dự án The Selby từ tháng 6/2008 với mong muốn mang đến cái nhìn của người trong cuộc về các vấn đề sáng tạo trong không gian cá nhân của người nghệ sĩ.

Các cuốn sách trong dự án này như Edible Selby, The Selby is in Your Place và gần đây nhất là The Fashionable Selby nhận được sự hưởng ứng của các nghệ sĩ và độc giả.   

The Fashionable Selby: cuốn sách sẽ hút hồn các tín đồ thời trang
The Fashionable Selby: cuốn sách sẽ hút hồn các tín đồ thời trang.

The Fashionable Selby là một cuốn sách tràn đầy màu sắc, sự chuyển động khác biệt và lập dị. Những hình ảnh được thực hiện công phu đã gợi mở trí tưởng tượng của các tín đồ yêu thời trang.

Lật giở từng trang của cuốn sách, bạn sẽ mở ra cánh cửa khám phá thế giới xa xỉ: những gương mặt thú vị nhất trong giới thiết kế, những nghệ nhân thêu thùa may vá, chế tác giày, trang sức, các người mẫu...  Đó là câu chuyện của Drires Van Noten đang chọn vải, Nicola Formichetti làm việc trong căn phòng được bài trí theo chủ đề, các bảng phác thảo của Isabel Marant - một trong những blogger nội thất tiên phong...

Nghệ nhân Audrey Reynolds đang nhuộm màu để tạo ra những mẫu vải mới
Nghệ nhân Audrey Reynolds đang pha chế các màu để nhuộm ra những mẫu vải mới.

Bạn sẽ được đến xưởng sản xuất, nhà riêng của các nghệ sĩ, để khám phá môi trường sáng tạo, nguồn cảm hứng, các chất liệu họ chọn sử dụng, khó khăn trong suốt quá trình tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh.

Bạn sẽ biết thêm về các xưởng làm nước hoa ở Paris, nơi sản xuất dòng nước hoa Chanel Camellia nổi tiếng. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng các thiết kế của Nashville, người đã tạo ra một trong số những bộ trang phục dát vàng của ca sĩ Elvis Presley.

Bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng, Todd Selby cũng giới thiệu các nhà thiết kế độc lập, những người kỳ quặc đầy thú vị đã tạo ra những vật trang trí ấn tượng có một không hai.

Hai trang trong cuốn sách chia sẻ không gian sống, nguồn cảm hứng và tác phẩm của nhà thiết kế người Nhật  Yoshikazu Yamagata
Hai trang trong cuốn sách chia sẻ không gian sống, nguồn cảm hứng và tác phẩm của nhà thiết kế người Nhật Yoshikazu Yamagata.
The Fashionable Selby cũng mang đến chân dung các trendsetter (người tạo ra xu hướng), các chủ cửa hàng, nhà tạo mẫu và các giáo sư từ trường đào tạo thời trang Central Saint Martins trứ xanh...

Cuốn sách hấp dẫn, dễ xem với nhiều hình ảnh chụp tuyệt đẹp của Todd Selby kèm theo các hình ảnh vẽ tay, ảnh minh họa bằng màu nước... và lời giới thiệu của Simon Donnan. Đây là cuốn sách không thể bỏ qua nếu bạn quan tâm đến thế giới thời trang và những người tạo ra chúng.

Sách hiện được bán trên trang Amazon với giá khoảng 550.000 đồng.

Book Nest

Bạn có thể quan tâm