Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá 'nội thất' của iPhone 11 Pro Max trước ngày mở bán

Một trong những chiếc iPhone 11 Pro Max đầu tiên tại Việt Nam đã được hệ thống Di Động Việt cùng Viện Di Động tháo tung để khám phá “nội thất” bên trong.

Chuyên viên kỹ thuật tại Viện Di Động cho biết, việc Apple tích hợp nhiều công nghệ mới và có thêm những cải tiến so với người tiền nhiệm iPhone XS Max nên việc tháo tung iPhone 11 Pro Max mang đến cảm giác kích thích hơn nhiều.

Trước đó tại hệ thống Di Động Việt, iPhone 11 Pro Max là model được ca sĩ Sara Lưu mua tặng chồng mình là nhạc sĩ Dương Khắc Linh với mức giá 79 triệu đồng.

Di Dong Viet anh 1
Kỹ thuật viên tháo rời nắp lưng và mặt trước iPhone 11 Pro Max bằng keo.

Theo quan sát, việc tháo nắp lưng iPhone 11 Pro Max khá khó khăn, việc Apple làm nên thiết bị chắc chắn, hoàn thiện cao cùng khả năng chống nước IP68, buộc máy phải có một thiết kế như vậy.

Bước mở máy đầu tiên chính là tháo nắp lưng. Có thể thấy nắp lưng kính nhám trên iPhone 11 Pro Max năm nay cứng hơn, cầm nặng tay hơn. Theo kỹ thuật viên Viện Di Động, nếu có nứt vỡ thì việc thay thế nắp lưng cũng không ảnh hưởng đến sạc không dây của máy.

Di Dong Viet anh 2
Nắp lưng kính nhám trên iPhone 11 Pro Max năm nay cứng hơn, cầm nặng tay hơn.

Các linh kiện trong màn hình của iPhone 11 Pro Max khác hoàn toàn người tiền nhiệm XS Max nên không thể dùng để thay thế cho nhau trong trường hợp hỏng hóc, dù quan sát mặt trước 2 model không khác biệt nhiều. Các cụm vật lý trên iPhone 11 Pro Max được di chuyển vị trí, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến việc sắp xếp các linh kiện bên trong.

Di Dong Viet anh 3
Màn hình iPhone 11 Pro Max (trái) và iPhone XS Max (phải).

Việc được sắp xếp cùng một vị trí khiến dây màn hình, dây cảm ứng Face ID… dễ dàng thay thế hơn. Tuy nhiên, do loa vòm và FaceID đặt cùng vị trí nên FaceID dễ bị hỏng khi bị vô nước.

Di Dong Viet anh 4
Cụm camera trước, FaceID và cảm biến trên 2 chiếc iPhone 11 Pro Max (trái) và XS Max (phải).

Mainboard trên chiếc 11 Pro Max được tích hợp gọn gàng trong khu vực hình chữ nhật so với XS Max, sự giống nhau cơ bản trong main của 2 model này ở khoảng 70-80%.

Di Dong Viet anh 5
Mainboard iPhone 11 Pro Max bên trái và của XS Max bên phải.

Camera là điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế so với người tiền nhiệm. Ngoài việc tăng số lượng từ 2 lên 3, kích thước camera của iPhone 11 Pro Max cũng lớn hơn.

Di Dong Viet anh 6
Cụm 2 camera sau của XS Max (trái) và cụm 3 camera sau 11 Pro Max (phải).

Nếu pin iPhone XS Max được kết nối từ 2 phần nhỏ thì pin iPhone 11 Pro Max là một khối liền mạch dạng chữ L. Tính năng sạc nhanh trên thế hệ iPhone mới cũng một phần đến từ việc sạc trực tiếp vào pin, không phải thông qua nhiều mainboard. Dày và nặng hơn pin so với XS Max, viên pin của iPhone 11 Pro Max có dung lượng lớn hơn là 3.696 mAh.

Di Dong Viet anh 7
Pin của 11 Pro Max dạng nguyên khối hình chữ L, dung lượng lớn hơn iPhone XS Max.

Khách hàng có thể đặt trước, tham gia trade-in nâng cấp iPhone 11 Pro Max tại hệ thống Di Động Việt để trở thành những người nhận máy sớm nhất, đồng thời nhận những phần quà giá trị (số lượng có hạn dành cho những khách hàng tham gia trade-in).

Di Dong Viet anh 8
Toàn bộ nội thất bên trong của iPhone 11 Pro Max (trái) và iPhone XS Max (phải).

Cụ thể, khách hàng được nhận gói bảo hành 2 năm trị giá 3,09 triệu đồng, pin sạc dự phòng Mipow 18 W trị giá 1,69 triệu đồng, được giảm thêm 300.000 đồng khi thanh toán qua VNPay. Ngoài ra, khách hàng được hỗ trợ trả góp 0%, có cơ hội trúng AirPods 2 vào ngày mở bán đầu tiên và giảm đến 1,5% hoá đơn cho khách hàng cũ Di Động Việt.

Di Dong Viet anh 9
Khách hàng có thể đặt trước, tham gia trade-in nâng cấp iPhone 11 Pro Max tại hệ thống Di Động Việt để nhận những phần quà giá trị.

Cửa hàng Di Động Việt là nhà bán lẻ điện thoại chính hãng gần 10 năm tuổi, có 12 cửa hàng tại TP.HCM và Đà Nẵng. Với ưu thế về chính sách hậu mãi cùng chất lượng sản phẩm, Di Động Việt là lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu những dòng điện thoại chất lượng. Độc giả tham khảo thêm tại website didongviet.vn hoặc gọi tổng đài 18006018.

Viện Di Động là một thành viên của Di Động Việt chuyên nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa - thay thế linh kiện cho di động với gần 6 năm có mặt trên thị trường với hệ thống 8 chi nhánh tại TP.HCM và Đà Nẵng. Độc giả tham khảo thêm tại website viendidong.vn hoặc gọi tổng đài 19002057.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm