Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá nhà hàng 'tiền sử' độc đáo tại Tokyo

Nhật Bản luôn mang đến cho khách du lịch những bất ngờ. Một trong số đó là nhà hàng mang phong cách thời tiền sử.

Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 1
Nikunotoriko là nhà hàng thịt nướng độc đáo tại quận Roppongi, Tokyo. Lấy cảm hứng từ thời tiền sử, kiến trúc sư Ryoji Iedokoro đã thiết kế nên nhà hàng này. "Tôi bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh cổ xưa và những gì mọi người thường làm thời đó như nướng thịt và ăn trong hang động" - ông giải thích về nguồn cảm hứng của mình.

Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 2
Những người chủ nhà hàng mong muốn tạo đối lập và khác biệt giữa sự ồn ào bên ngoài và không gian yên tĩnh bên trong nhà hàng. "Mọi người thường thích hòa mình với thiên nhiên, nhưng điều đó rất khó khăn khi bạn ở Tokyo bởi thành phố luôn sầm uất và năng động" - Kiến trúc sư Ryoji Iedokoro chia sẻ. Nhà hàng Nikunotoriko bao gồm hai tầng, với sức chứa mỗi tầng khoảng 20 thực khách. 

Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 3
Tầng trệt của nhà hàng mô phỏng một hang động thời tiền sử. Những bức tường được thiết kế nhấp nhô tạo hiệu ứng bề mặt thô ráp rất giống thực tế. Một chiếc bàn dài được đặt giữa phòng với thiết kế kính trong suốt, khi thực khách nướng thịt những làn khói sẽ tuôn thành từng dòng giống như những con suối phía dưới mặt kính.
Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 4
Tầng trệt của nhà hàng Nikunotoriko thường dành cho những bữa tiệc, họp mặt của công ty. 
Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 5
Trong khi đó, tầng một mang đến cho thực khách cảm giác như đang ngồi ăn bên trong cánh rừng bên sườn núi. Không gian ở đây dành cho những thực khách đi ít người và muốn tận hưởng sự riêng tư. 
Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 6
Tầng một của nhà hàng phù hợp với những buổi họp mặt gia đình ấm cúng. 
Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 7
Nhà hàng Nikunotoriko cũng là một trong những nhà hàng hàng đầu Tokyo phục vụ món thịt bò Kobe đắt đỏ. Đặc biệt, món ăn được yêu thích và khuyến khích thử khi đến nhà hàng chính là món thịt bò tảng nướng. 
Nha hang tien su doc dao tai Tokyo anh 8
Bên cạnh thịt bò Kobe, nhà hàng Nikunotoriko cũng phục vụ nhiều loại rượu vang Pháp thượng hạng kèm theo. 

Quán cà phê 'cảm nhận về cái chết' ở Thái Lan

Đi dọc hành lang có các câu hỏi về cuộc sống hay nằm trong quan tài và suy nghĩ là trải nghiệm kỳ lạ dành cho du khách tại quán cà phê "cảm nhận về cái chết" ở Bangkok, Thái Lan.


Hoàng Quỳnh

Ảnh: nikunotoriko.com

Bạn có thể quan tâm