Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám nhà riêng cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích

Cảnh sát Malaysia đã lục soát nhà riêng của cơ trưởng của máy bay Boeing 777 mất tích hôm 8/3 để tìm kiếm những manh mối có thể giúp ích cho cuộc điều tra.

Một quan chức cảnh sát cấp cao của Malaysia thông báo lực lượng chức năng nước này đã khám xét nơi ở của Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines (MAS). Hành động này xảy ra ngay sau cuộc họp báo của Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak ở khách sạn Sama-Sama, gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hôm 15/3, Reuters đưa tin.

Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích hôm 8/3. Ảnh: Facebook

Trong cuộc họp báo hôm 15/3, Thủ tướng Razak dẫn lời các nhà điều tra khẳng định chuyến bay MH370 nhiều lần thay đổi độ cao sau khi liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu lần cuối cùng. Ngoài ra, các hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay lần lượt ngừng hoạt động do sự can thiệp của con người.

Dù Thủ tướng Razak không khẳng định chiếc máy bay bị bắt cóc nhưng ông nhấn mạnh mọi khả năng đều có thể xảy ra. Người đứng đầu chính phủ Malaysia còn nêu rõ, hành khách và thành viên phi hành đoàn sẽ là trọng tâm điều tra của các nhà chức trách nhằm làm sáng tỏ sự cố “chưa từng có tiền lệ” trong lịch sử hàng không thế giới.

Trước đó, hệ thống radar quân sự của Malaysia phát hiện chiếc máy bay mất tích được điều khiển bởi một người dày dạn kinh nghiệm và biết rõ vị trí của radar. Người đó đưa máy bay tới Ấn Độ Dương nhưng các thiết bị không thể phát hiện nó.

 

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm