Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khai xuân' bằng trải nghiệm xếp hàng đăng kiểm ôtô

Với nhiều tài xế ôtô tại Hà Nội, ngày làm việc đầu năm mới Quý Mão 2023 bắt đầu với trải nghiệm xếp hàng chờ kiểm định ôtô.

dang kiem oto anh 1

Sáng 27/1, các trung tâm đăng kiểm trên cả nước mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tại Hà Nội, tình trạng đông đúc tại một số trạm đã diễn ra từ sáng sớm.

dang kiem oto anh 2

Tại trung tâm đăng kiểm 29-27D trên đường Phạm Văn Đồng, nhiều tài xế đã đưa xe đến xếp hàng từ đêm hôm trước.

dang kiem oto anh 3

Trong số tài xế mang xe đến xếp hàng, nhiều người nóng ruột vì phương tiện của mình đã quá hạn kiểm định. Xe không còn đủ điều kiện lưu thông trên đường và có thể bị CSGT xử phạt.

dang kiem oto anh 4

Tại trung tâm 29-08D (Hoài Đức, Hà Nội), mức độ đông đúc đã giảm nhiều so với những ngày trước Tết. Tuy nhiên, chủ phương tiện vẫn phải xếp hàng chờ vài giờ đồng hồ.

dang kiem oto anh 5

Ông Nguyễn Anh Dũng, tài xế xe đưa đón công nhân tại huyện Hoài Đức, đang kiểm tra xe lần chót trước khi đưa vào dây chuyền đăng kiểm. Ông cho biết công ty đã gọi đi làm từ hôm nay nhưng ông phải nghỉ việc để làm cho xong việc kiểm định phương tiện.

dang kiem oto anh 6

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các trung tâm đăng kiểm trên cả nước hoạt động trở lại từ ngày 27/1.

dang kiem oto anh 7
27/1 (mùng 6 tháng Giêng) được tính là ngày làm việc "khai xuân" sau kỳ nghỉ Tết theo lịch Nhà nước. Đây cũng là thời điểm nhu cầu du xuân, đi lễ hội tăng cao. Điều này khiến cho nhiều tài xế kinh doanh vận tải nóng ruột khi chiếc xe mưu sinh của mình vẫn "chôn chân" tại trạm đăng kiểm.
dang kiem oto anh 8

Trước Tết Nguyên đán, công an khởi tố 4 vụ án với 18 bị can tại 10 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội. Các trung tâm này sau đó cũng bị đình chỉ hoạt động, khiến hoạt động kiểm định xe cơ giới tại thủ đô rơi vào cảnh quá tải. Cục Đăng kiểm Việt Nam đang điều động nhân sự, xúc tiến mở lại các trạm đăng kiểm này.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Tài xế ở Hà Nội dầm mưa xuyên đêm chờ đăng kiểm

Với 11/31 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động để phục vụ điều tra, TP Hà Nội rơi vào tình trạng khủng hoảng năng lực kiểm định, kéo theo phiền toái cho hàng nghìn tài xế.

Đánh giá các trung tâm đăng kiểm bị điều tra để mở cửa lại

Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp cung cấp tài liệu cho công an điều tra và đánh giá các trung tâm đăng kiểm để mở cửa trở lại.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm