Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ở Hà Nội dầm mưa xuyên đêm chờ đăng kiểm

Với 11/31 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động để phục vụ điều tra, TP Hà Nội rơi vào tình trạng khủng hoảng năng lực kiểm định, kéo theo phiền toái cho hàng nghìn tài xế.

dang kiem oto Ha Noi anh 1

Vài ngày qua, nhiều trung tâm đăng kiểm ôtô trên địa bàn Hà Nội xuất hiện cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đợi từ nửa đêm đến sáng.

dang kiem oto Ha Noi anh 2

Đến nay, 11/31 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội đã bị đóng cửa, dẫn đến tình trạng quá tải phương tiện ở những trung tâm còn lại. Tại trung tâm 29-08D trên địa bàn xã Kim Chung (Hoài Đức), phóng viên ghi nhận cả trăm phương tiện đã xếp hàng trước cửa trung tâm. Tài xế đến sớm nhất đã có mặt từ 1h sáng.

dang kiem oto Ha Noi anh 3

Dòng phương tiện nối đuôi nhau dài cả trăm mét từ cổng vào trung tâm 29-08D.

dang kiem oto Ha Noi anh 4

Tại cổng trung tâm, nhân viên bảo vệ bắt đầu phát số thứ tự cho khách hàng vào đăng kiểm.

dang kiem oto Ha Noi anh 5

Một tài xế xe khách cho biết chiếc xe của ông đến ngày mai là hết hạn đăng kiểm. Nếu không đăng kiểm đúng hạn, chiếc xe "cần câu cơm" của cả gia đình sẽ biến thành khối sắt vụn, không thể lưu thông trên đường vì sẽ bị CSGT xử phạt.

dang kiem oto Ha Noi anh 6

Trung tâm đăng kiểm 29-08D được thiết kế 3 dây chuyền nhưng hiện chỉ còn 2 dây chuyền đang vận hành do thiếu hụt nhân lực.

dang kiem oto Ha Noi anh 7

Năng suất làm việc hiện tại của trung tâm chỉ đáp ứng được 120-140 xe/ngày. Trung tâm luôn kết thúc ngày làm việc trong cảnh vẫn còn nhiều phương tiện xếp hàng chờ. Nhiều tài xế ngóng đợi cả ngày không đến lượt, đành rút kinh nghiệm hôm sau đến từ 2h sáng.

dang kiem oto Ha Noi anh 8

Các tài xế cho biết việc phải chờ đợi lâu do số lượng phương tiện tăng đột biến, nhưng cũng một phần do thời gian đăng kiểm phương tiện lâu hơn trước đây. Nếu trước đây mỗi xe vào đăng kiểm chỉ mất 15 phút, đến nay mất khoảng 30 phút.

dang kiem oto Ha Noi anh 9

Cục Đăng kiểm cho biết thời gian tới có thể còn có thêm trung tâm đăng kiểm phải tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, khiến tình trạng quá tải càng thêm trầm trọng.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Khủng hoảng đăng kiểm tại TP.HCM sẽ kéo dài

Theo phép tính của Cục Đăng kiểm, công suất kiểm định xe cơ giới tại TP.HCM chỉ còn đáp ứng được một nửa nhu cầu và có thể tiếp tục sụt giảm vì hoạt động điều tra.

Hiếu Duy - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm