Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế ở TP.HCM mang ôtô xuống Long An, xếp hàng từ đêm chờ đăng kiểm

Khi các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM quá tải, nhiều tài xế lái ôtô lựa chọn đưa phương tiện xuống huyện Bến Lức (Long An), xếp hàng từ đêm để chờ vào kiểm định.

dang kiem oto anh 1

Rạng sáng 28/12, hàng trăm tài xế từ TP.HCM, Tiền Giang xếp hàng dài hơn 1 km, chờ vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D, thị trấn Bến Lức (Long An) để kiểm định phương tiện.

dang kiem oto anh 2

Nhiều tài xế ngụ TP.HCM cho biết các trung tâm đăng kiểm nơi họ sinh sống đều quá tải, không nhận hồ sơ nên họ phải đưa xe xuống Long An để kiểm định.

dang kiem oto anh 3

Đến 5h sáng 28/12, lượng xe xếp hàng tại đây đã lên đến hàng trăm chiếc, đậu kéo dài trên quốc lộ 1.

dang kiem oto anh 4

Tài xế Long (ngụ quận 8) cho biết tới Trung tâm đăng kiểm 62-02D từ khuya để chờ kiểm định xe. "Một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đang quá tải, xe tôi gần hết hạn kiểm định nên tranh thủ xuống Long An làm cho nhanh", anh Long nói.

dang kiem oto anh 5

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Toàn (ngụ quận 7), cho biết 13h chiều 27/12, anh lái xe tới Trung tâm đăng kiểm 62-02D chờ đến 18h30 nhưng không lấy được số thứ tự, đành quay về lại TP.HCM. 2h30 sáng nay, người đàn ông quay lại xếp hàng để tiếp tục chờ đợi.

dang kiem oto anh 6

Một số tài xế tranh thủ rời ôtô xuống quốc lộ 1 trò chuyện trước lúc trời sáng để vào đăng kiểm xe.

dang kiem oto anh 7

Khoảng 5h30, nhân viên trung tâm đăng kiểm mở cổng, nhiều tài xế tranh thủ đưa xe vào bên trong.

dang kiem oto anh 8

Ôtô xếp nhiều làn bên trong trung tâm đăng kiểm lúc 6h sáng. Bên ngoài vẫn còn hàng trăm xe chờ tới lượt. Nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi.

dang kiem oto anh 9

"Hầu hết trung tâm đăng kiểm ở Tiền Giang từ chối nhận hồ sơ do quá tải. Tôi đành lái xe trong đêm lên Long An để kiểm định. Ở nhà tôi còn 3 xe tải quá hạn kiểm định, phải hủy nhiều đơn hàng vì không được phép lưu thông", tài xế Hiếu (quê Tiền Giang) nói.

dang kiem oto anh 10

7h sáng, lượng xe vẫn tiếp tục đổ về Trung tâm đăng kiểm 62-02D, kéo dài gần 1 km.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

TP.HCM lập tổ công tác đánh giá các trung tâm đăng kiểm

Tổ công tác do Sở GTVT thành lập sẽ đánh giá hoạt động dây chuyền kiểm định và chuẩn hóa quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ trong việc kiểm định xe tại các trung tâm đăng kiểm.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm