Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica

Cửa hàng Organica hiện có trên 300 mặt hàng, phần lớn là thực phẩm hữu cơ, còn lại là các sản phẩm thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chất lượng cao và đặc sản vùng miền. Các sản phẩm tươi sống cho bữa ăn hàng ngày như các loại rau củ, thịt cá, trái cây... đến hàng chế biến, đóng gói.

Ngày 17/11, công ty CP TM DV Mùa chính thức khai trương cửa hàng chuyên bán thực phẩm hữu cơ Organica tại 130 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM. Organica chuyên bán các loại thực phẩm hữu cơ và thực phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền rõ nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm tươi sống cho bữa ăn hàng ngày như các loại rau củ, thịt cá, trái cây... đến hàng chế biến, đóng gói.


Theo bà Nguyễn Hoài Trang, quản lý Organica, thực phẩm hữu cơ không chứa các dư lượng hóa chất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường. Quá trình canh tác và sản xuất hữu cơ không dùng phân bón hóa học, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không dùng hóa chất bảo quản, tăng trưởng.... Đối với sản phẩm chăn nuôi hữu cơ (thịt, trứng, sữa,...) thì không dùng thức ăn công nghiệp, chất tăng trọng, kháng sinh hay nuôi nhốt chật hẹp.



Cửa hàng đang bán các sản phẩm hữu cơ sản xuất trong nước và nhập khẩu được các tổ chức uy tín của quốc tế chứng nhận như USDA Organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chứng nhận Organic của Liên minh châu Âu và Tổ chức các phong trào nông nghiệp hữu cơ quốc tế (IFOAM) hay của các nước tiên tiến như Úc, Thụy Sỹ, Canada, Nhật Bản...

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu nên còn rất nhiều khó khăn về nhận thức của người nông dân cũng như rào cản về chi phí chứng nhận quá cao. Không phải vùng nào cũng có thể chuyển từ canh tác thông thường sang canh tác hữu cơ vì đòi hỏi chất lượng đất, nước và cách ly với môi trường xung quanh. Những vùng sản xuất nhỏ rất khó lấy chứng nhận hữu cơ do chi phí quá lớn.

Do đó, cửa hàng phải tự đầu tư các trang trại và hợp tác với các nhà sản xuất trong nước để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao theo quy trình canh tác hữu cơ.



Hiện thương hiệu có 3 trang trại trực tiếp trồng trọt và chăn nuôi tại Đồng Nai và Đà Lạt để cung cấp cả hai loại rau củ nhiệt đới và ôn đới. Ngoài ra, trang trại Organica còn chú trọng trồng thêm các loại rau mùi châu Âu như parsley, rosemary, dill, marjoram, peppermint... dành cho khách hàng nước ngoài và người Việt yêu thích gia vị của phương Tây.

 

Thương hiệu cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp tại Hòa Bình, Đăk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang, TP.HCM, Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Phước... để có đủ sản phẩm đưa tới tay người tiêu dùng. Đối với các trang trại hợp tác, Organica liên kết với một đơn vị tư vấn độc lập là Trung tâm nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng (FNC) để kiểm tra quy trình sản xuất theo phương thức hữu cơ, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm đưa ra thị trường đều rõ nguồn gốc và chứng nhận của FNC.

Theo bà Trang, cửa hàng Organica hiện có trên 300 mặt hàng, phần lớn là thực phẩm hữu cơ còn lại là các sản phẩm thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chất lượng cao và đặc sản. Sau khi nguồn cung cấp đi vào ổn định, cửa hàng sẽ tiếp tục mở thêm các cửa hàng nữa tại TP.HCM để phục vụ người tiêu dùng. “Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng bỏng của Việt Nam khi mà người tiêu dùng không biết ăn gì để tránh nguy cơ ngộ độc, bệnh tật. Chúng tôi hoạt động dựa trên sứ mệnh là đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm thực sự sạch, an toàn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tươi ngon”, bà Trang cho biết.

Tư liệu: Organica

Bạn có thể quan tâm