Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc tuần lễ 'Doanh nhân và sách' 2020

Sáng 9/10, tuần lễ "Doanh nhân và sách" 2020 diễn ra tại đường sách TP.HCM.

tuan le doanh nhan va sach anh 1

Tuần lễ "Doanh nhân và sách" hướng tới chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

tuan le doanh nhan va sach anh 2

Tuần lễ có chủ đề "Đô thị thông minh". Đây là sự kiện kết hợp giữa báo Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức.

tuan le doanh nhan va sach anh 3

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu tại buổi khai mạc. Ông đánh giá cao chủ đề "Đô thị thông minh" và chia sẻ: "Doanh nhân được ví như là cuốn sách sống về kinh doanh, nếu có cách để doanh nhân viết ra những cuốn sách, truyền tải kinh nghiệm quý giá cho các thế hệ doanh nhân tương lai cũng hết sức ý nghĩa".

tuan le doanh nhan va sach anh 4

"Sự kiện này đem đến cho tôi cơ hội tiếp cận nhiều tựa sách. Tôi đang làm công tác thư viện tại trường đại học, sẽ lựa chọn ra những sách hay để sinh viên có thể đọc, nhất là phục vụ sinh viên chuyên ngành kinh tế", chị Thanh Nữ nói với Zing.

tuan le doanh nhan va sach anh 5

Tuần lễ "Doanh nhân và sách" năm 2020 có sự tham gia của gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan đồng hành với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

tuan le doanh nhan va sach anh 6

TS Nguyễn Vinh Huy đang ký tặng sách cho bạn đọc tham gia sự kiện. Nằm trong khuôn khổ tuần lễ, độc giả có thể tham gia giao lưu giữa doanh nhân với tác giả sách và nhà xuất bản, giới thiệu sách do doanh nhân viết, tọa đàm sách đô thị thông minh.

tuan le doanh nhan va sach anh 7

Bà Nguyễn Thị Xuyên (bên phải), đại diện một nhà xuất bản, cho biết sự kiện này tuy diễn ra lần đầu, BTC làm việc rất chuyên nghiệp. "Buổi lễ diễn ra trang trọng, sách được bố trí khoa học giúp độc giả dễ tiếp cận các quyển sách hay", bà chia sẻ.

tuan le doanh nhan va sach anh 8

Ban tổ chức cũng phát động doanh nhân và độc giả bình chọn 10 cuốn sách về kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân đáng đọc nhất. Thời gian bình chọn kéo dài đến hết ngày 30/9 và kết quả được công bố vào sáng nay, tại lễ khai mạc tuần lễ "Doanh nhân và sách" năm 2020.

tuan le doanh nhan va sach anh 9

Anh Thanh Hùng, một độc giả thường xuyên đến đường sách, cho biết: "Tuần lễ 'Doanh nhân và sách' sẽ thu hút người dân đến với đường sách. Tôi thấy sự kiện rất có ý nghĩa, giúp con đường này như hồi sinh sau dịch. Sáng nay tới đây, tôi thấy không khí rất nhộn nhịp, đông vui".

tuan le doanh nhan va sach anh 10

Sự kiện còn mang lại ý nghĩa cho cộng đồng khi phát động doanh nhân tặng sách cho thư viện các trường đại học và trung học cần sách vùng sâu vùng xa.

tuan le doanh nhan va sach anh 11

Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra đến hết ngày 14/10.

Công bố 10 tác phẩm đáng đọc tại tuần lễ 'Doanh nhân và sách’

Sáng 7/10, lễ công bố 10 bộ sách đáng đọc đã diễn ra tại khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM.

Phương Lâm

SÁCH HAY