Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần đầu tổ chức ở Việt Nam

Hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký gian hàng trưng bày tại triển lãm quốc phòng được tổ chức tại Hà Nội.

trien lam quoc phong anh 1

Sáng 8/12, lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022 (Vietnam International Defence Expo 2022) diễn ra tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

trien lam quoc phong anh 2

Tham dự lễ khai mạc triển lãm có Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng dự có đại tướng Phan Văn Giang (Bộ trưởng Quốc phòng) và các lãnh đạo Bộ Quốc phòng.


trien lam quoc phong anh 3

Trước quan khách quốc tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ và vì Nhân dân. Triển lãm Quốc phòng lần này là dịp để Việt Nam thắt chặt hơn mối quan hệ với bạn bè quốc tế, chia sẻ văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu về đất nước, con người.

trien lam quoc phong anh 4

Dù đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng triển lãm đã thu hút được nhiều công ty, doanh nghiệp quốc phòng từ 30 quốc gia trên thế giới và các bộ, ngành Việt Nam cùng hơn 250 đoàn khách quốc tế, trong nước tham dự, trưng bày sản phẩm công nghiệp quốc phòng.

trien lam quoc phong anh 5

Sau lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan các gian trưng bày tại triển lãm. Bố cục triển lãm gồm khu vực ngoài trời trưng bày các khí tài quân sự của Quân đội Nhân dân Việt Nam và khu vực trong nhà bày gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất vũ khí.

trien lam quoc phong anh 6

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, đại biểu tham dự sự kiện tại thành phố Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình, Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng của Việt Nam.

trien lam quoc phong anh 7

Thủ tướng cho biết Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022 sẽ mở ra các cơ hội hợp tác, cùng tìm hiểu nghiên cứu xu hướng phát triển của trang bị kỹ thuật, công nghiệp quốc phòng an ninh trên thế giới; đa dạng hóa kênh mua sắm để phục vụ nhu cầu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân trước những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống.

trien lam quoc phong anh 8

Thủ tướng nhấn mạnh: "Vượt qua rất nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, 170 đơn vị, doanh nghiệp quốc phòng, an ninh có công nghệ tiên tiến và uy tín từ 30 quốc gia có mặt tại đây vì tình cảm, đoàn kết quốc tế, vì một thế giới tốt đẹp hơn".

trien lam quoc phong anh 9

Theo thống kê, hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký gian hàng trưng bày tại triển lãm. Đồng thời, 45 đoàn quốc tế chính thức đăng ký sang thăm Việt Nam và dự sự kiện.

trien lam quoc phong anh 10

Thủ tướng nêu rõ bên cạnh xu thế lớn là hòa bình, hợp tác và phát triển, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống ngày càng gay gắt. Do đó, chúng ta cần đề cao chủ nghĩa đa phương và đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia dựa trên công lý, lẽ phải và luật pháp quốc tế. Trong đó, tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa các nước trên thế giới có vai trò rất quan trọng và có thể nói có vai trò quyết định.


trien lam quoc phong anh 11

Tại gian trưng bày ngoài trời, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang giới thiệu cho Thủ tướng về các khí tài đang được trang bị cho Quân đội Nhân dân Việt Nam như xe tăng T90S, tên lửa phòng không S125M (SAM-3), tên lửa Scud, các loại pháo tự hành và máy bay không người lái.

trien lam quoc phong anh 12

Sau lễ khai mạc, triển lãm sẽ mở cửa cho người dân vào tham quan tự do trong ngày 10/12.

Tăng T90S, Su30 MK2 cùng loạt khí tài hiện đại ở triển lãm quốc phòng

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022 là dịp để giới thiệu nhiều khí tài hiện đại của Việt Nam như máy bay tiêm kích, tên lửa, pháo tự hành...

SU-30MK2 trình diễn trên bầu trời Hà Nội

Những chiếc máy bay hiện đại nhất của lực lượng không quân thả bẫy mồi nhiệt, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Hoạt động nhằm chuẩn bị cho Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Việt Linh - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm