Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Hội sách mùa xuân 2016

Với chủ đề Mùa xuân khởi nghiệp, sự kiện tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thu hút nhiều độc giả trẻ.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, cuối tháng 3 này, NXB Phụ Nữ, NXB Kim Đồng và NXB Trẻ gặp lại bạn đọc tại Hội sách mùa xuân 2016 diễn ra trong 5 ngày từ 30/3 - 3/4/2016 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). 

Với chủ đề Mùa xuân khởi nghiệp, hội sách tập trung khá nhiều đầu sách về lĩnh vực kinh doanh, startup nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong những bạn trẻ tham gia. 

Trong buổi khai mạc hội sách ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hiệp hội thư viện Việt Nam chia sẻ: "Chủ đề hội sách năm nay rất tuyệt vời khi tổ chức vào đúng mùa xuân mùa của cây trái đâm hoa nở rộ, mùa của sự sinh sôi nảy nở. Lớn hơn đó là chính là mùa của những người bắt đầu trong sự nghiệp. Không chỉ ở tuổi đôi mươi trên thế giới còn có nhiều tấm gương bắt đầu từ khi còn rất nhỏ nhưng cũng có người lại khởi nghiệp khi bước sang tuổi 60.

Khái niệm khởi nghiệp không phải chỉ là sự bắt đầu mà là sự học tập, lao động và sáng tạo trong suốt cả cuộc đời. Tinh thần đó được thể hiện rất rõ qua hơn 6.000 đầu sách với hơn 25.000 bản sách có mặt tại Hội sách mùa xuân lần này".

Hoi sach mua xuan 2016 anh 1
Trong ngày khai mạc có khá đông các bạn trẻ tới tham gia hội sách. Ảnh: Lê Huy.

Trong Hội sách mùa xuân 2016 bạn đọc tại thủ đô sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về khởi nghiệp – từ khóa được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua, và đã trở thành một “trào lưu”, đặc biệt là trong giới trẻ. Bên cạnh đó là những lời khuyên hữu ích dành cho bản thân thông qua các cuộc gặp gỡ, trò chuyện thú vị cùng các chuyên gia về nhiều lĩnh vực và cả những người đã, đang chọn con đường khởi nghiệp chông gai.

Đặc biệt là chương trình giảm giá với hơn 5.000 tựa sách cùng nhiều ưu đãi lớn và trực tiếp, lên tới 50% và các gian hàng đồng giá hấp dẫn từ 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng…

Tại Hội sách mùa xuân 2016, ba đơn vị Kim Đồng, Phụ Nữ và Trẻ cũng giới thiệu tới độc giả thủ đô những tựa sách mới nhất và hấp dẫn nhất của mình. 

Có thể kể đến Tủ sách Khởi nghiệp của NXB Phụ nữ  với 9 chiến lược học tiếng Anh cho người Việt (Victoria Quỳnh Giang), series Khởi nghiệp từ A tới Z đơn giản trên một chiếc khăn giấy (Alex), Cafe book, 3 cách nhanh nhất để thành công và giàu có… 

NXB Trẻ trình làng loạt sách về kinh doanh: Marketing theo dữ liệu lớn, Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế(Inamori Kazuo) và Dạy con dùng tiền (Adam Khoo). 

NXB Kim Đồng khởi động trào lưu sách nghệ thuật – art book với Những nàng công chúa bí ẩn (Bích Khoa) và hai siêu phẩm đến từ Nhật Bản One Piecce Color Walk và Dragon Ball Đại tuyển tập truyện tranh hài hước với Tý Quậy 9, Những điều khó đỡ khách hàng nói trong hiệu sách

Bên cạnh việc ra mắt những tựa sách mới nhất, trong khuôn khổ Hội sách mùa xuân 2016, độc giả thủ đô sẽ được trực tiếp tư vấn khởi nghiệp, tham dự các sự kiện văn hóa như gặp gỡ tác giả (Đoàn Công Lê Huy, Nguyễn Xuân Thủy, Alex Tu…) giao lưu với ê-kip làm sách (One Piece, Dragon Ball…) để tìm hiểu thêm về những câu chuyện bên lề mỗi trang sách. 

Lịch hoạt động tại Hội sách mùa xuân 2016:

14h ngày 30/3: Giao lưu ra mắt sách Có tiếng người trong gió của tác giả Nguyễn Xuân Thủy

9h ngày 31/3: Ra mắt sách Thiên nhiên đất nước ta, bức tranh tứ bình về địa lí Việt Nam 

9h30 ngày 1/4: Giao lưu với anh Chánh Văn - Đoàn Công Lê Huy nhân dịp ra mắt dòng sách tản văn Viết cho những điều bé nhỏ

9h ngày 2/4: Giao lưu với Alex Tu - tác giả bộ ba sách khởi nghiệp: Khởi nghiệp từ A tới Z

14h ngày 2/4: Thảo luận bàn tròn: Con ngoan tại bố với các khách mời: PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa, Ths Trần Văn Hùng, nhà báo Phạm Thị Hoài Anh - NXB Phụ Nữ tổ chức.

9h ngày 3/4: Sân chơi của những độc giả yêu truyện tranh.

15h ngày 3/4: Trò chuyện Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế.



My Lan

Bạn có thể quan tâm