Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc giải golf với tổng tiền thưởng 1 tỷ đồng

Chiều 20/4, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và ban tổ chức Hệ thống giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) công bố kế hoạch khai mạc giải Vietnam Master 2021 tại Quy Nhơn.

Tổng giải thưởng của Vietnam Master 2021 có giá trị lên đến 1 tỷ đồng, được trao theo Quy chế tiền thưởng của Hệ thống VGA Tour. Nhà vô địch sẽ nhận 180 triệu đồng, tương dương 18% tổng giá trị giải thưởng. Người chơi thi đấu với tư cách nghiệp dư sẽ không nhận tiền thưởng.

Năm 2021 cũng đánh dấu mùa giải thứ 5 liên tiếp Vietnam Master được tổ chức, trở thành giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam. FLC Vietnam Master 2021 presented by Bamboo Airways năm nay sẽ diễn ra tại Quy Nhơn từ ngày 11 đến 14/5.

Giai golf Viet Nam anh 1

Vietnam Master trở thành giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và lâu đời nhất Việt Nam. Ảnh: BTC.

Vietnam Master 2021 vẫn được tổ chức theo thể thức đấu gậy qua bốn vòng đấu 18 hố (tổng là 72 hố), trong đó sẽ có nhát cắt sau 2 ngày thi đấu cho 40 người đứng đầu hoặc bằng điểm.

Ông Lê Hùng Nam, Tổng Thư ký VGA, trưởng ban tổ chức giải, chia sẻ: "Chúng ta có hệ thống giải chuyên nghiệp nhưng trước đây còn rời rạc, chưa quy củ, giải thưởng không quá lớn khiến các vận động viên (VĐV) gặp khó khăn. Tuy nhiên, VGA Tour đã được chuẩn hóa lại với 5 giải đấu diễn ra trong năm nay".

Đối tượng tham dự giải năm nay gồm 3 nhóm: VĐV chơi golf chuyên nghiệp có quốc tịch Việt Nam, người chơi golf chuyên nghiệp nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam, người chơi golf nghiệp dư mang quốc tịch Việt Nam có điểm chấp index chính thức từ 7.0 trở xuống.

Khi được hỏi về tính cạnh tranh của giải đấu, Giám đốc giải Nguyễn Thái Dương chia sẻ: "Qua 4 năm tổ chức, Vietnam Master có 4 nhà vô địch khác nhau. Điều này cho thấy tính hấp dẫn và bất ngờ của golf chuyên nghiệp. Năm 2020 chứng kiến sự đột phá của nhiều VĐV trẻ. Sau một năm rèn luyện, họ được kỳ vọng sẽ cạnh tranh quyết liệt hơn với các đàn anh".

Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ 50% phí tham dự giải cho các VĐV dưới 18 tuổi. Các VĐV trẻ có thành tích tốt, vượt qua nhát cắt loại sẽ được ưu tiên vị trí tham dự cho một giải đấu khác trong hệ thống VGA Tour và được hỗ trợ 100% chi phí. Đây là nỗ lực nhằm tạo điều kiện để những VĐV nghiệp dư khởi động cho các vòng đấu loại tuyển chọn đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31.

Cú dứt điểm đưa bóng vào góc chữ A bằng gậy đánh golf Tom Borders gây chú ý trên mạng xã hội khi đăng những video thể hiện kỹ năng chơi golf kết hợp với bóng đá hoặc bóng bầu dục.

Người đẹp Lê Thanh Tú nhận giải thưởng golf

Người đẹp áo dài Hoa hậu Việt Nam 2018 Lê Thanh Tú thể hiện niềm đam mê golf và bất ngờ nhận giải thưởng Longest Drive.

Á hậu Huyền My trổ tài chơi golf

Á hậu Huyền My không quản ngại trời nắng để có những trải nghiệm thú vị với môn golf trên các sân tuyệt đẹp tại khu vực miền Trung.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm