Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ X

Sáng 18/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào đã chính thức khai mạc tại thủ đô Vientiane, với 685 đại biểu đến từ 18 tỉnh thành.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, đại hội lần này diễn ra với khẩu hiệu “Nâng cao năng lực lãnh đạo và tính tiên phong của Đảng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, kiên định đường lối đổi mới toàn diện có nguyên tắc, bảo vệ và phát triển đất nước bền vững theo mục tiêu xã hội chủ nghĩa”. 

Tham dự Đại hội là đại diện cho trên 200.000 đảng viên của Đảng NDCM Lào trên cả nước. Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào gồm Đại tướng Khamtay Siphandone, Nguyên Chủ tịch nước; Thượng tướng Saman Vinhaket, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội; và Đại tướng Sisavat Keobounphan, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước, cùng 400 khách mời đại diện các ngành, các tổ chức và địa phương trên cả nước. 

Trong 5 ngày Đại hội diễn ra (18-22/1), các đại biểu sẽ tập trung nghiên cứu và thông qua Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng NDCM Lào; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 8 giai đoạn 2016 – 2020, với mục tiêu phấn đấu đưa đất nước thoát khỏi tình trạng nước kém phát triển vào năm 2020, trong đó phấn đấu nâng GDP của Lào hàng năm tăng trên 7,5%; Chuyển đổi cơ cấu kinh tế phù hợp với điều kiện phát triển của từng vùng, từng khu vực gắn với công tác xóa đói giảm nghèo bền vững; Tập trung xây dựng, phát triển các cơ sở hạ tầng, kinh tế - kỹ thuật, văn hóa, khoa học và nguồn nhân lực nhằm từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Ngoài ra, các đại biểu sẽ thông qua Điều lệ Đảng NDCM Lào sửa đổi và bầu chọn những người có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, đủ tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm