Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khải Hoàn Land nhận quyết định niêm yết của HoSE

Công ty Cổ phần Khải Hoàn Land sẽ niêm yết trên sàn HoSE với mã chứng khoán KHG. Tuy nhiên, giá tham chiếu và ngày giao dịch đầu tiên chưa được công bố.

Ngày 6/7, HoSE thông báo quyết định chấp thuận niêm yết 174,8 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Hoàn Land với mã chứng khoán KHG.

Trước đó, ngày 18/1, Khải Hoàn Land công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên HoSE và chào bán cổ phiếu ra công chúng tối đa 20% vốn điều lệ, tương ứng 32 triệu cổ phiếu.

Đến tháng 4, doanh nghiệp bất động sản này đã tổ chức đấu giá ra công chúng 16 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn. Toàn bộ cổ phiếu đã được đấu giá thành công với giá trúng trung bình 14.435 đồng/cổ phiếu.

Hiện tại, Khải Hoàn Land là công ty môi giới bất động sản có tiếng tại thị trường phía Nam khi chiếm lĩnh hơn 30% thị phần theo số lượng giao dịch và là đối tác của nhiều tập đoàn lớn như Vinhomes, Sunshine, GS, Keppel Land, Lotte…

Khai Hoan Land nhan quyet dinh niem yet cua HoSE anh 1

Năm 2020, doanh thu của Khải Hoàn Land ở mức 303 tỷ đồng, lãi sau thuế 97 tỷ. Toàn bộ tiền thu được đến từ hoạt động môi giới bất động sản.

Các dự án mang về phần lớn doanh thu cho Khải Hoàn Land trong năm 2020 là GS Zeitgeist của Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Industry (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư; Vinhomes Grand Park và Grand World Phú Quốc của Tập đoàn Vingroup; Sunshine Diamond River, Sunshine Horizon của Tập đoàn Sunshine Sài Gòn...

Cũng trong năm 2020, Khải Hoàn - Vũng Tàu và Khải Hoàn Land đã ký hợp đồng vay vốn trung và dài hạn với mục đích tài trợ cho dự án Khu đô thị mới Gò Găng - TP Vũng Tàu với số tiền là 490 tỷ đồng. Thời gian vay là 12 tháng và sẽ tiếp tục được gia hạn theo thỏa thuận giữa hai bên. Lãi suất vay theo thỏa thuận và được áp dụng cho từng giai đoạn.

Lợi ích Khải Hoàn Land thu được là sau khi Khải Hoàn - Vũng Tàu hoàn tất các điều kiện pháp lý tiên quyết của dự án, Khải Hoàn Land sẽ được quyền quyết định tham gia hợp tác đầu tư phát triển 2 tiểu khu của dự án với diện tích khoảng 170 ha.

Khải Hoàn - Vũng Tàu cũng là cổ đông sở hữu 12,5% cổ phần tại Khải Hoàn Land. Đại diện của Khải Hoàn - Vũng Tàu là ông Võ Công Sơn chính là thành viên HĐQT tại Khải Hoàn Land.

Về kế hoạch hoạt động trong năm 2021, Khải Hoàn Land đặt mục tiêu tài chính với mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế khoảng 400 tỷ đồng. Đồng thời, cho biết tăng cường mở rộng hệ thống phân phối khoảng 60-80 chi nhánh trên cả nước.

Dài hạn, Khải Hoàn Land mong muốn trở thành công ty niêm yết sở hữu thị phần và vốn hóa lớn trên thị trường, nhà phát triển dự án và môi giới bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Công ty BĐS muốn lãi hơn 1 tỷ đồng/ngày trước khi lên sàn chứng khoán

Khải Hoàn Land đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2021 khoảng 400 tỷ đồng. Cổ phiếu của công ty bất động sản này sẽ niêm yết trên HoSE vào cuối tháng 5 tới.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm