Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn truyền thống chịu tác động từ nhiều loại hình lưu trú mới

Sự xuất hiện của các ứng dụng đặt phòng khách sạn đang ảnh hưởng không nhỏ đến ngành kinh doanh khách sạn truyền thống, đồng thời mở ra cơ hội cho không ít loại hình lưu trú khác.

Một báo cáo về BĐS gần đây nhất nhận định, công nghệ đang làm thay đổi diện mạo du lịch. Báo cáo nhấn mạnh rằng thế hệ Millennials (những người sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) với thói quen sử dụng và tích hợp công nghệ hiện đại đã tạo ra xu thế đưa công nghệ thâm nhập ngày càng nhiều vào các chuyến đi, đặc biệt là chọn cơ sở lưu trú. Các ứng dụng đặt phòng vì thế tác động không nhỏ đến ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú, nếu không muốn nói đe dọa đến nhóm khách sạn truyền thống.

Đại diện một công ty kiểm toán và tư vấn cho biết cách đây 1,2 năm, người dân đầu tư tiền mua ôtô để đăng ký chạy Uber, Grab. Với ứng dụng đặt phòng, câu chuyện sẽ tương tự. Người dân sẽ có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào mảng BĐS cho thuê ngắn hạn để kinh doanh trên ứng dụng. Đây không phải là câu chuyện của tương lai xa mà sẽ trở thành xu hướng rõ rệt trong một hai năm tới.

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 1
Ứng dụng đặt phòng đang mở ra cơ hội kinh doanh lưu trú mới.

Sự phát triển của những nền tảng công nghệ thời kỷ nguyên Internet of Things không chỉ đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn với chi phí hợp lý và thường thấp hơn so với dịch vụ truyền thống; mà nền tảng này còn giúp nhà đầu tư tiết kiệm vốn cho cơ sở vật chất và chi phí vận hành cố định.

Ở các thành phố du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh như Hạ Long, những ứng dụng đặt phòng sẽ mở ra một loạt cơ hội kinh doanh. Thực tế, nguồn cơ sở lưu trú của Hạ Long đang thiếu. Vào những thời điểm nghỉ lễ như 2/9 gần đây hay 30/4 trước đó, công suất phòng luôn ở mức 90% thậm chí 100%.

Những ứng dụng đặt phòng khách sạn giúp quảng bá các cơ sở lưu trú rộng rãi hơn. Lợi thế nền tảng công nghệ này hứa hẹn mang cơ hội đầu tư cho dòng sản phẩm mini hotel 3-5 sao. Tham chiếu vào mặt bằng chung của ngành dịch vụ kinh doanh cơ sở lưu trú ở Hạ Long, mini hotel 3-5 sao không những thiếu về số lượng mà cả điểm nhấn. Trong khi nhu cầu mini hotel 3-5 sao ở Hạ Long không ngừng gia tăng do nguồn khách đổ về Hạ Long liên tục tăng. Tháng 12 tới, khi cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác, lượng khách trong và ngoài nước đến Hạ Long sẽ còn tăng mạnh.

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 2
Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Nhận thấy tiềm năng này, Sun Group đã cho ra mắt dòng boutique shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, tọa lạc tại vị trí sầm uất liền kề tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex. Boutique shophouse sở hữu nhiều ưu điểm như diện tích lên tới 300 m2; 3 mặt thoáng, mặt tiền 12 m; có thể thiết kế thành 25 phòng.

Các đại lý phân phối dự án đang triển khai ưu đãi đến 30/9. Theo đó, khách hàng không sử dụng ưu đãi tài chính sẽ nhận ngay gói hỗ trợ kinh doanh 680 triệu đồng. Khách hàng thanh toán sớm 100% được hưởng chiết khấu 4,5% trên giá bán nếu thanh toán trước ngày 28/9. Khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính sẽ được vay vốn lên tới 50% giá căn hộ với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Lễ hội Yosakoi - sự kiện tiếp theo của chuỗi sự kiện "4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ" tại Sun Premier Village Ha Long Bay - sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Tại sự kiện, du khách có cơ hội tham quan, tìm hiểu về những căn boutique shophouse. Độc giả liên hệ hotline 0935205858 để biết thêm thông tin chi tiết.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm