Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn 5 sao bỏ hoang nhiều năm ở Phú Quốc

Dự án khách sạn 5 sao Sheraton Phú Quốc Resort được xây dựng ven đường Trần Hưng Đạo, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc (Kiên Giang). Đến nay, công trình này bị bỏ hoang, nhếch nhác.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 1

Chủ đầu tư dự án là Công ty TTHH MTV Viễn Đông Phú Quốc. Dự án có diện tích sàn trên 35.000 m2 với khoảng 300 phòng. Ngoài ra, Sheraton Phú Quốc Resort còn có nhiều hạng mục tiện ích như phòng hội nghị, phòng họp, business center, spa, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi chính và hồ bơi trên mái, nhà hàng khu lưu niệm…

Sheraton Phu Quoc Resort anh 2

Phối cảnh dự án Sheraton Phú Quốc Resort. Dễ thấy các hạng mục công trình được xây dựng đan xen với mảng cây xanh khá ấn tượng. Thiết kế của dự án này do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thực hiện, cũng từng đạt giải thưởng Green era award tổ chức tại Đức vào năm 2016. Ảnh: Sheraton Phú Quốc Resort.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 3

Sheraton Phú Quốc Resort ngừng thi công khoảng 5 năm qua. Hiện công trình trơ ra những khối bê tông có kết cấu 6 tầng cao, nằm gần bãi biển.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 4

Một số khu vực của dự án đang có dấu hiệu thi công nâng thêm tầng. Tuy nhiên, công trường đã bỏ hoang nhiều năm qua.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 5

Theo ngành chức năng TP Phú Quốc, công trình này chậm tiến độ do nhà đầu tư không đủ vốn để tiếp tục triển khai dự án.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 6

Hiện trạng bên trong tòa nhà chính của Sheraton Phú Quốc Resort được xây dựng dang dở, cỏ dại mọc đầy sau nhiều năm không có công nhân làm việc.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 7

Chính quyền thành phố cũng đã nhiều lần yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện dự án theo đúng cam kết ban đầu, tuy nhiên công trình này vẫn “bất động” trong suốt những năm qua.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 8

Phần nền móng công trình chưa được thi công hoàn thiện, nhiều kết cấu sắt, thép hoen gỉ theo thời gian.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 9

Nhiều khu vực bê tông phía trong tòa nhà chính của công trình thấm dột, ẩm mốc.

Sheraton Phu Quoc Resort anh 10

Ngành chức năng TP Phú Quốc tiếp tục xem xét, xử lý công trình bỏ hoang này theo đúng trình tự, thủ tục. Ở một diễn biến khác, nhiều trang web môi giới bất động sản đã đăng tải thông tin rao bán lại dự án này với giá trên 1.700 tỷ đồng.

Hoàng Giám - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm