Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hủy chuyến sau sự cố MH17 sẽ được hoàn tiền

Malaysia Airlines (MAS) sẽ hoàn lại toàn bộ chi phí cho khách hàng nếu họ muốn hủy vé đã đặt của hãng này sau khi thảm họa MH17 xảy ra.

"Sau sự cố MH17, Malaysia Airines không thu bất cứ loại phí nào đối với các hành khách muốn thay đổi hành trình tới bất cứ điểm đến nào của hãng. Những hành khách muốn hoãn hoặc hủy kế hoạch di chuyển đều có thể được hoàn tiền, kể cả với các vé không hoàn lại", AFP dẫn thông báo của MAS hôm nay.

Mảnh vỡ của MH17 tại khu vực gần Donetsk. Ảnh: AP
Mảnh vỡ của MH17 tại khu vực gần Donetsk. Ảnh: AP

Một người phát ngôn của MAS cho biết, nhiều hành khách đã yêu cầu hủy bỏ các chuyến bay đã đặt của MAS sau tai nạn của MH17 tại Ukraina. Tuy nhiên, cô không thể tiết lộ số lượng hành khách này.

Chuyến bay MH17 bị bắn rơi tại không phận Ukraina, khu vực gần biên giới với Nga, khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn từ 13 quốc gia thiệt mạng. Thảm họa này xảy ra chỉ hơn 4 tháng sau khi chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn. Cả 2 chiếc máy bay gặp nạn của MAS đều là Boeing 777-200. 

Hồi tháng 5, MAS cho biết, hãng này đã tốn 140 triệu USD trong vụ mất tích của MH370. Sau đó một tháng, MAS cho hay sẽ công bố kế hoạch phục hồi kéo dài từ 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, sự kiện MH17 đã giáng một đòn mạnh lên tình hình tài chính của hãng hàng không quốc gia Malaysia. Cổ phiếu của MAS liên tục xuống giá kể từ hôm 18/7. Các nhà phân tích đều bày tỏ sự lo ngại về khả năng sụp đổ của MAS.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm