Khách hàng 'tố' MobiFone khuyến mãi mập mờ
Thay vì được tặng 30.000 đồng như công bố của MobiFone, khách hàng chỉ nhận được 15.000 đồng tháng đầu tiên nếu chịu đọc tin nhắn quảng cáo.
Ngày 23/12 tổng đài 9241 của MobiFone nhắn tin đến khách hàng nội dung: “MobiFone tặng 30.000 đồng và 60MB nếu bạn soạn QC gửi 9241 để đăng ký nhận SMS thông báo khuyến mãi nạp thẻ và các dịch vụ tiện ích từ MobiFone (miễn phí)...”.
Tuy nhiên, thay vì nhận được 30.000 đồng và 60MB dữ liệu truy cập Internet như thông báo ban đầu, khách hàng làm theo hướng dẫn nói trên chỉ nhận được “15.000 đồng (10.000 đồng vào tài khoản khuyến mãi 1 và 20MB vào tài khoản Data 1) sử dụng trong 30 ngày. Bạn sẽ nhận được tối đa 45.000 đồng nếu duy trì nhận SMS. Chi tiết gọi 9090...”.
Khách hàng sẽ vui hơn nếu MobiFone thông tin rõ ràng về chương trình. |
Nhiều khách hàng rất bức xúc cho rằng họ đã bị MobiFone lừa. Ông Tuấn Anh, chủ nhân số điện thoại 093557xxxx, phản ảnh: “MobiFone nói sẽ tặng 30.000 đồng nhưng thực chất chỉ tặng 15.000 đồng là lừa khách hàng”. Anh Văn Quốc, chủ nhân số thuê bao 090519xxxx, cho rằng: “Tôi không nghĩ một nhà mạng lớn như MobiFone lại nói hai làm một như vậy với khách hàng của mình”...
Trả lời phóng viên về sự khác biệt giữa tin nhắn mời gọi và tin nhắn tặng tiền, Trung tâm chăm sóc khách hàng MobiFone giải thích tin nhắn mời gọi là “tin nhắn thông báo nội dung cơ bản của chương trình chăm sóc khách hàng do MobiFone thực hiện và tổng quyền lợi của khách hàng khi tham gia chương trình. Cụ thể, khi gửi QC đến 9241 để đăng ký tham gia chương trình, khách hàng sẽ được hưởng tổng cộng 45.000 đồng (tương ứng là 30.000 đồng + 60 MB) và quyền lợi này sẽ được chia đều trong 3 kỳ liên tiếp (mỗi kỳ 10.000 đồng + 20MB).
Khi đăng ký tham gia chương trình, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi của kỳ thứ nhất trị giá 15.000 đồng/30 ngày (tương ứng với 10.000 đồng + 20 MB). Nếu thuê bao không từ chối nhận tin nhắn thì khách hàng sẽ tiếp tục được hưởng toàn bộ mức ưu đãi trong hai kỳ tiếp theo”. Về việc nội dung tin nhắn không rõ ràng khiến khách hàng hiểu lầm, đại diện MobiFone cho biết: “Do độ dài tin nhắn hạn chế không thể đăng tải hết các thông tin chi tiết về quyền lợi nên MobiFone đã hướng dẫn khách hàng liên hệ bộ phận trả lời khách hàng của MobiFone hoặc tham khảo thông tin chi tiết tại website của MobiFone”.
Theo Tuổi trẻ