Thương hiệu Toyota rơi khỏi nhóm đầu trong khảo sát về mức độ trung thành tại Mỹ. Ảnh: Reuters. |
Chuyên trang InsideEVs dẫn nguồn tin từ Automotive News cho biết Toyota đã không còn nằm trong nhóm đầu những thương hiệu ôtô sở hữu tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ. Cụ thể trong nghiên cứu do S&P Global Mobility thực hiện, thương hiệu ôtô Nhật Bản đã tụt xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng mức độ trung thành của khách hàng.
Theo lời nhà phân tích Tom Libby đến từ S&P Global Mobility, Toyota trước đây thường là thương hiệu ôtô ngang hàng các hãng xe Mỹ như Ford hay Chevrolet, nhưng đã tụt hạng trong khảo sát mới nhất. Được biết, một phần nguyên nhân của điều này đến từ việc khách hàng rời bỏ thương hiệu Toyota và chuyển sang chọn mua ôtô điện của Tesla.
Các nguồn tin cho hay tỷ lệ khách hàng chuyển từ Toyota sang Tesla đã tăng 2,1 điểm phần trăm so với năm ngoái và hiện ở mức 5%.
Trong số các thương hiệu ôtô phổ thông tại Mỹ, Ford là cái tên dẫn đầu với tỷ lệ 59,5% mức độ trung thành tính đến hết tháng 4. Chevrolet xếp ngay sau khi tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 57,1% còn các vị trí kế tiếp lần lượt thuộc về Nissan, Kia và Hyundai.
Với mức độ trung thành thương hiệu chỉ 52,3% và sụt giảm 5,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, Toyota hiện chỉ xếp thứ bảy trong bảng xếp hạng mức độ trung thành do S&P Global Mobility thực hiện tại thị trường Mỹ.
Ford là thương hiệu ôtô phổ thông đứng đầu về mức độ trung thành của khách hàng tại Mỹ. Ảnh: Ford. |
Ở nhóm thương hiệu ôtô xa xỉ, Tesla tiếp tục là cái tên dẫn đầu với 68% mức độ trung thành từ khách hàng, tăng 1,1 điểm phần trăm so với năm ngoái và cao hơn 18,8 điểm so với BMW xếp ngay sau.
Như vậy, Tesla là thương hiệu ôtô sang trọng duy nhất trong nghiên cứu của S&P Global Mobility sở hữu điểm trung thành cao hơn 50%. Những cái tên xếp sau Tesla cùng BMW trong khảo sát này lần lượt là Mercedes-Benz, Lexus và Cadillac.
Theo nhà nghiên cứu Tom Libby, Tesla cũng là thương hiệu ôtô duy nhất ở Mỹ đang thành công trong việc giữ chân khách hàng và không khiến họ chuyển sang các hãng xe khác. Tom Libby đánh giá điều này thật đáng ngạc nhiên vì Tesla đã không trình làng bất kỳ mẫu xe nào mới kể từ thời điểm hãng ôtô điện của Elon Musk bắt đầu bàn giao Model Y hồi năm 2020.
Bắt đầu từ năm tới, các phương tiện thuần điện do Ford, General Motors, Rivian và Volvo sản xuất sẽ được cấp quyền truy cập vào mạng lưới sạc nhanh Supercharger của Tesla trên khắp lãnh thổ Mỹ và Canada.
Ở giai đoạn đầu, các xe điện không thuộc thương hiệu Tesla có thể kết nối vào hệ thống Supercharger thông qua bộ chuyển đổi từ CCS1 sang NACS. Kể từ năm 2025, các hãng đối thủ phải trang bị cổng sạc NACS cho xe để có thể sử dụng chung trạm sạc với ôtô điện của Tesla.