Việc mua hàng, giao dịch và thanh toán trực tuyến như nạp tiền điện thoại, trả hóa đơn gia đình qua Internet, đặt vé trực tyến... không còn xa lạ với người dùng Việt. Số lượng người đăng kí và sử dụng dịch vụ online đang tăng trưởng mạnh. Những nhà cung cấp dịch vụ liên tiếp nhận nguồn đầu tư về vốn, nhân lực.
Nhu cầu tăng, thị trường mở rộng, việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt. Doanh nghiệp trong ngành liên tục tìm cách thu hút người dùng tải ứng dụng, mở tài khoản và sử dụng dịch vụ. Để giành được lợi thế, các đơn vị buộc phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng, cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Nhờ vậy, người dùng mua sắm, giao dịch qua Internet được hưởng nhiều lợi ích.
Mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến với người dùng Việt. Ảnh: Exitbee.
|
Chương trình khuyến mãi vẫn là chiêu quen thuộc và hiệu quả. Thời gian gần đây, các ưu đãi theo dạng tặng tiền cho người dùng thực hiện giao dịch trên ngân hàng điện tử trở nên phổ biến.
Ví dụ như khi người dùng mã thẻ/nạp tài khoản điện thoại trực tuyến vào ngày khuyến mãi của nhà mạng, VTC365 – một đơn vị thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán trực tuyến nổi bật trên thị trường - tặng thêm 50.000 đồng hoặc 50% giá trị; ưu tiên cho tài khoản mới hay tặng quà mỗi ngày cho khách may mắn, tổng giải thưởng lên đến một triệu đồng.
VTC365 là ứng dụng nạp tiền điện thoại di động ở Việt Nam.
|
Bên cạnh khuyến mãi, cạnh tranh về giá cũng là cách doanh nghiệp áp dụng để kéo người dùng về phía mình. Vì thế, các đơn vị cung cấp đua nhau hạ giá. Nếu như mức chiết khấu của các nhà mạng ở mức 3-5%, VTC365 đưa ra mức 3,5-5,4% tùy thuê bao. Nếu nhu cầu sử dụng lớn, người dùng có thể tiết kiệm đến vài trăm nghìn mỗi tháng.
Sau tất cả, chất lượng dịch vụ luôn giữ vai trò yếu tố quyết định sự lựa chọn của người tiêu dùng. Về điểm này, VTC365 chọn cách cung cấp dịch vụ đa dạng, bao gồm trò chơi, giải trí trực tuyến, thanh toán hóa đơn sinh hoạt… thông qua website và ứng dụng trên smartphone.
Dưới sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ứng dụng thanh toán trực tuyến trong thời điểm hiện đại, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ được hưởng nhiều lợi ích mà còn nhanh chóng bắt kịp xu hướng thanh toán trực tuyến của thế giới.