Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng giận dữ vì nhiều trang web Mỹ sập ngày Black Friday

Lượng truy cập tăng đột biến trong ngày hội mua sắm lớn nhất năm đã khiến cho nhiều website ở Mỹ bị sập.

Theo trang Business Insider, một số trang mua sắm lớn ở Mỹ như Nordstrom Rack và Costco đều gặp sự cố vào dịp Black Friday. Những website này chủ yếu bán quần áo, giày và túi xách với mức giá giảm từ 40-70%.

Nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng khi không thể truy cập và mua sản phẩm trên những trang web này.

“Tôi là một thành viên của Costco. Tuy nhiên, hôm nay tôi cảm thấy thất vọng vì trang web này đã ngừng hoạt động từ 9 giờ sáng. Tôi hy vọng, công ty có thể làm gì đó để website hoạt động trở lại”, tài khoản có tên Margie đăng trên Twitter.

hang loat trang web My sap ngay Black Friday anh 1
Trang web Nordstrom Rack bị sập trong ngày Black Friday.

Trong khi đó, tài khoản Karla bình luận “tất cả những gì tôi mong đợi ngày hôm nay là có thể mua những sản phẩm yêu thích cho kỳ nghĩ. Tuy nhiên, trang web của Costco đã ngừng hoạt động hàng giờ”.

Hiện tại, trang web Nordstrom Rack đã hoạt động trở lại. Công ty này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng trên Twitter. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra. Do lượng truy cập cao trong ngày bán hàng được mong đợi nhất năm vì thế trang web của chúng tôi đã gặp vấn đề. Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết sự cố”, Nordstrom Rack giải thích.

Theo ông Bob Buffone, Giám đốc công nghệ của Yottaa, các nhà bán lẻ đẩy mạnh những chương trình khuyến mãi trên các website. Điều này khiến lượt truy cập vào một số trang web tăng đột biến và gây ra sự cố.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ, diễn ra ngay sau Lễ Tạ Ơn. Trong những năm 1950-1960, giới kinh doanh Mỹ đã sử dụng thuật ngữ Black Friday để quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, giảm giá hàng loạt sản phẩm để thu hút khách hàng.

Black Friday lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhiều cửa hàng thậm chí mở cửa lúc nửa đêm hoặc bán sản phẩm từ Lễ Tạ Ơn.

Order hàng nước ngoài kiếm vài chục triệu mùa Black Friday

Các tay chuyên nhận đặt hàng nước ngoài cho biết Black Friday năm nay diễn ra sôi động. Lượng khách order tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

iPhone 11 xách tay hạ giá mạnh dịp Black Friday ở Việt Nam

Để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp Black Friday, một số hệ thống cửa hàng tại Việt Nam đã giảm giá iPhone 11 xách tay mới từ 600.000-1 triệu đồng.


Nhật Long

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm