iPhone 11 được xách tay về Việt Nam vào ngày 20/9 với giá 25 triệu đồng cho bản 64 GB. Hiện tại, một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) đang chào bán sản phẩm với giá 17,2 triệu đồng. Đây là máy 1 SIM, được xách tay từ thị trường Mỹ. Trong khi iPhone 11 2 SIM từ thị trường Hong Kong có giá cao hơn 600.000 đồng.
Bên cạnh đó, giá bán giữa các phiên bản màu sắc trên iPhone 11 xách tay có sự chênh lệch. Cụ thể, nếu người dùng mua bản màu trắng phải trả thêm 400.000 đồng và 100.000 đồng cho màu đỏ, xanh và vàng.
Theo ông Thế Long, đại diện cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM), iPhone 11 xách tay đang được giảm giá mạnh để thu hút người dùng trong dịp Black Friday. Sản phẩm có thể được giảm thêm trong dịp mua sắm cuối năm.
iPhone 11 xách tay bản 64 GB có giá 17,2 triệu đồng. |
“Do có mức giá khá dễ chịu nên iPhone 11 xách tay thu hút được nhiều khách hàng chọn mua. Ngoài ra, iPhone 11 Pro Max xách tay xanh rêu bản 64 GB cũng bán chạy. Người dùng Việt ít hỏi mua iPhone 11 Pro. Tỷ lệ bán hàng giữa iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max lần lượt là 50%, 10% và 30%”, ông Long nói.
Một số hệ thống lớn cũng điều chỉnh giá bán của bộ 3 iPhone 2019 chính hãng trong dịp Black Friday. iPhone 11 được giảm 2,6 triệu đồng, còn 19,4 triệu đồng, iPhone 11 Pro giảm 4,5 triệu đồng, còn 26,5 triệu đồng và iPhone 11 Pro Max có giá 30,3 triệu đồng, giảm 3,7 triệu đồng cho bản 64 GB.
Như vậy, giá bán của iPhone 11 chính hãng hiện không chênh lệch quá nhiều so với hàng xách tay. Đây không còn là điểm mạnh của loại hàng này khi so với máy chính hãng. Trong khi đó, chế độ bảo hành, hậu mãi của hàng chính hãng tốt hơn hẳn.
iPhone 11 màu tím được nhiều người dùng chọn mua. Ảnh: Jonathan Morrison. |
Theo ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ khác, iPhone 11 đang có sức mua khá tốt từ người dùng. Sản phẩm được hệ thống về hàng nhiều và liên tục trong đợt mua sắm cuối năm. Các bản màu mới như tím, xanh và đỏ được người dùng ưa chuộng hơn những màu cơ bản.
"Trước đây, Apple gần như không cho phép các đại lý tự ý điều chỉnh giá bán sản phẩm. Thậm chí, điều đó có thể khiến hệ thống bị hãng từ chối hợp tác. Tuy nhiên, trong 1-2 năm gần đây, Apple đã 'dễ tính' hơn hẳn. Các đại lý cũng thoải mái hơn trong việc tổ chức chương trình khuyến mại để thu hút người dùng", ông Huy Tân nói.