Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Hà Nội xếp hàng chờ hóa trang thành ma quỷ

Dịp Halloween, những dịch vụ ăn theo càng đắt khách. Năm nay, nhiều khách hàng trẻ đua nhau chi tiền mạnh cho dịch vụ hóa trang ma quỷ, kinh dị.

Khoảng một tuần trước ngày 31/10, tại các tuyến phố đi bộ trong khu vực trung tâm Hà Nội, người dân thủ đô đi từ ngạc nhiên, kinh hãi tới quen thuộc, thích thú với sự xuất hiện của những thây ma, bệnh nhân tai nạn, phù thủy... đi dạo khắp nơi, trêu ghẹo mọi người. Thậm chí, những tín đồ hóa trang Halloween này còn đi vào các ngõ tối để tăng hiệu ứng hình ảnh và cảm xúc rùng rợn cho cả người chơi và người chứng kiến. 

Nếu như mọi năm, "dân chơi" Halloween chỉ chú trọng vào việc đầu tư những bộ đồ hóa trang tiền triệu khoác lên người thì năm nay lại có xu hướng nhắm tới những dịch vụ "chất" hơn.

Các tin đồ Halloween sẵn sàng bỏ chi phí để có những vết rách như thật trên cơ thể.  Ảnh: NVCC.

Nguyễn Tú Anh (Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) cùng nhóm bạn vừa được chuyên viên hóa trang hoàn thiện những vết thương rỉ máu trên mặt và cơ thể cho cuộc vui trước thềm Halloween tối 30/10. Chỉ vào vết bầm tím như thật trên mặt, Tú Anh cho biết, trông đơn giản vậy thôi nhưng để có vết thương sống động này, cô phải chi tới gần 100.000 đồng, chưa kể những vết đau rách da, rỉ máu phức tạp hơn như của các bạn trong nhóm. 

"Những nơi nhận hóa trang Halloween ở Hà Nội không nhiều như ở TP.HCM, nhưng nếu tìm đúng địa chỉ chuyên gia thì các vết thương, kiểu mặt kinh dị được thể hiện chất hơn nhiều, thậm chí không thua kém công nghệ hóa trang Hollywood. Như ở đây, em phải đặt gạch cho cả nhóm trước 2 tuần mới tới lượt", Tú Anh chia sẻ.

Minh Quân, một thành viên trong nhóm khoe "vết rách" tứa máu trên cánh tay: "Người ta làm xong, đến mình nhìn vào còn thấy ghê huống hồ người ngoài". Quân cho biết, từ 8h tối 30/10 cho tới nửa đêm, nhóm bạn sẽ tham gia lễ hội Halloween tổ chức tại một bar trong nội thành. Cuối chương trình, sẽ có phần bình chọn cho tác phẩm hóa trang ấn tượng nhất, và anh hi vọng trong nhóm sẽ có thành viên đoạt giải.

Triển khai dịch vụ hóa trang Halloween từ nhiều năm nay, chuyên viên trang điểm Hoàng Ngọc Mai (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) được nhiều tín đồ "chọn mặt gửi vàng". Khách tìm tới đông nên chị Mai phải từ chối nhiều khách hàng mới, chỉ làm cho các mối quen từ những năm trước. Khách muốn được hóa trang cũng phải đặt chỗ cả tháng để có được các vết thương như thật, khuôn mặt kinh dị, hoặc một số kiểu hóa trang độc đáo, ấn tượng.

Nhiều tác phẩm hóa trang mất cả tiếng đồng hồ để thực hiện với giá dịch vụ lên tới hàng triệu đồng. Ảnh: NVCC

Chị Ngọc Mai chia sẻ, kiểu hóa trang Halloween bằng những dụng cụ và nguyên liệu trang điểm thông thường đã lỗi thời. Để khách có những vết thương như thật, sống động như trong các bộ phim Hollywood, chị phải đặt hàng các phụ liệu hóa trang từ Mỹ chuyển về Việt Nam với chi phí đắt đỏ. 

"Như một hộp dịch để tạo vết thương bé bằng lọ nước nhỏ mắt mà giá đã 400.000 đồng/, chưa tính phí vận chuyển. Những phụ liệu khác như silicon tạo vết bỏng, vết rách, keo tạo vết cháy, bột màu các loại, dung dịch đổi màu tóc... mua cũng rất đắt. Nhưng bù lại, chúng giúp các tác phẩm trông như thật đúng kiểu Holywood chứ nhìn không quê như ngày xưa", chị Mai cho biết.

Cũng vì giá phụ liệu cao nên để sở hữu các vết thương từ bầm tím tới rướm máu, những vết rách từ nhỏ tới lớn, những khuôn mặt ma quỷ kinh dị, khách hàng có thể phải rút ví từ gần trăm nghìn tới cả triệu đồng cho một buổi chơi Halloween. Theo chị Mai, trung bình thời gian hóa trang những vết thương nhỏ, đơn giản khoảng 5 - 10 phút, nhưng có những tác phẩm công phu trên diện tích cơ thể lớn, chuyên viên sẽ mất cả tiếng đồng hồ để hoàn thiện. 

Do khách đăng ký quá đông nên chị Mai chỉ nhận làm cho các mối quen từ nhiều năm. Ảnh: NVCC.

Chuyên viên trang điểm Hoàng Hạnh (Thái Hà, Hà Nội) cũng đã trải qua 3 mùa hóa trang Halloween. Chị chia sẻ, dịch vụ hóa trang Halloween không chỉ để làm thỏa mãn khách hàng mà còn là hoạt động kích thích sáng tạo, chứng tỏ tay nghề của nhiều chuyên gia hóa trang chuyên nghiệp. Không tiếc chi phí đặt mua nguồn phụ liệu chất lượng, chị Hạnh cho biết, mùa sau sẽ tiếp tục đầu tư, cập nhật những công nghệ hóa trang mới hiệu quả hơn.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm