Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1 triệu đồng mua đủ bộ đồ rùng rợn cho đêm Halloween

Để chuẩn bị cho lễ hội Halloween, nhiều bạn trẻ TP.HCM sẵn sàng dốc hầu bao để săn tìm cho mình những bộ trang phục và phụ kiện độc đáo nhất.

Sát ngày Halloween, các cửa hàng bán đồ hóa trang trên những tuyến đường lớn như Nguyễn Tri Phương, 3 Tháng 2 (quận 10), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1)... đang bày bán nhiều mặt hàng từ trang phục, mặt nạ cho đến các phụ kiện ghê rợn nhất để hút khách.
Sản phẩm hút hàng nhất năm nay là các loại mặt nạ hình quái thú ghê rợn. Đa số là hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc với nhiều mẫu mã và kiểu dáng, giá trung bình từ 120.000 đến 600.000 đồng/ chiếc.
Để đảm bảo chất lượng, nhiều bạn trẻ tìm đến các shop chuyên bán hàng hóa trang cao cấp hơn nhập từ Thái Lan, với giá bán cao hơn từ 5 - 7 lần so với hàng Trung Quốc. Tuy giá cao nhưng những sản phẩm này có thể sử dụng được nhiều lần.
 Bạn Minh Tuấn, sinh viên năm 3 trường Đại học Huflit cho biết: "Năm nào cũng vậy, trước một tuần diễn ra Halloween là em lại rong ruổi các cửa hàng bán đồ trang trí và hóa trang để săn những món hàng độc, tự lên cho mình một ý tưởng phối hợp giữa mặt nạ, quần áo cho đến các phụ kiện đi kèm, em muốn mình nổi bật nhất đêm Halloween. Thường thì phải tốn hơn 1 triệu đồng mới sắm đủ bộ trang phục độc đáo".
Cc bạn nữ lại thích chọn cho mình những chiếc vương miện và mặt nạ có đèn, giá bán từ 40.000 đến 150.000 đồng.
Nhiều cửa hàng còn nhập về những bộ trang phục hóa trang thành những dị nhân trong các bộ phim nổi tiếng, với giá từ 800.000 đến hơn 1 triệu đồng/bộ.
Chị Tuyền, chủ một shop bán hàng trang trí trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết: "Cũng giống như mọi năm, những ngày gần lễ hội Halloween lượng khách đều tăng mạnh. Năm nay giá các sản phẩm  tăng nhẹ từ 10 - 15 %, và hầu hết các cửa hàng đều hạn chế nhập hàng, hàng hóa nhập cũng có sự chọn lọc hơn mọi năm , vì khách chỉ chọn mua những sản phẩm độc, lạ".
Ngoài bộ trang phục, mặt nạ, các phụ kiện ghê rợn như chân, tay zombie... cũng là mặt hàng bán chạy nhất, có giá từ 40.000 đến 100.000 đồng/sản phẩm.
Nếu trang phục và phụ kiện bán chạy thì ngược lại các mặt hàng trang trí sát lễ hội Halloween vẫn "ế dài cổ". Lý giải cho việc này, chủ một cửa hàng chuyên phụ kiện ở quận 3 cho rằng: "Kinh tế khó khăn nên nhiều nơi cũng hạn chế việc trang trí, mặc khác người ta sử dụng lại những đồ trang trí năm ngoái và chỉ mua thêm vài món. Chúng tôi cũng chuyển hướng từ bán sang cho thuê".
Một số cửa hàng cũng tính đến chuyện cho thuê cả các phụ kiện, quần áo, mặt nạ hóa trang, do những sản phẩm này có thời gian sử dụng không nhiều.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm