Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đổ xô đi siêu thị, chợ, trung tâm thương mại vắng teo

Đối lập với cảnh đông đúc thường ngày, hôm nay, khi sinh viên và người lao động đã về quê ăn Tết, nhiều chợ bán thực phẩm, chợ sinh viên ở Hà Nội lâm cảnh đìu hiu.

 

Bình thường, chợ Mễ Trì Hạ họp từ sáng đến đêm. Tuy nhiên vào chiều 27 tháng Chạp, mới 18h30, chợ đã không một bóng người. Ảnh: Ngọc Lan.
Chợ vỉa hè sinh viên tự phát trên phố Chùa Bộc cũng chung cảnh khi các sạp hàng gần như không có khách. Chị Thủy, nhân viên một sạp hàng ở chợ này cho biết, khách là sinh viên, hầu hết đều đã về quê ăn Tết nên việc buôn bán của chị cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: Lê Hiếu. 
Các gian hàng ở đây chỉ lác đác khách. Ảnh: Lê Hiếu.
Các gian hàng ở đây chỉ lác đác khách dù giá nhiều món được giảm xuống mức thấp hơn các ngày bình thường. Ảnh: Lê Hiếu.
ột chủ cửa hàng bán quần áo trên phố cho biết, kể từ chiều nay khách đến mua quần áo không đông như những ngày trước đó, dù cửa hàng liên tục tung ra các chiêu khuyến mại, giảm giá 50-70%. Ảnh: Lê Hiếu. 
Chợ đêm sinh viên Dịch Vọng Hậu (Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội), các gian hàng vẫn mở cửa bán trong ngày hôm nay, nhưng khách đến rất ít. "Chiều nay, chợ Nhà Xanh đông nghịt vì sinh viên tranh thủ đi mua đồ xong lên xe về quê ăn Tết. Chợ Dịch Vọng họp buổi tối, nên vắng là đúng", chủ gian hàng quần áo nam cho biết. Ảnh: Hoàng Anh.
Tại một gian hàng túi xách nữ, chủ hàng cũng rảnh rỗi ngồi buôn chuyện, tán gẫu vì không có khách ghé mua. Ảnh: Hoàng Anh. 
Tại trung tâm thương mại trên phố Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhân viên ngồi bấm điện thoại vì không có khách. Ảnh: Hoàng Anh.
Phố bán lá dong trên đường MCT8 vắng vẻ, Bà Ngô Thị Qua cho biết: Mấy hôm trước bán rất đắt khách nhưng hôm nay thì vắng vẻ, mấy hôm trước mỗi bó lá dong 50 lá được bán 100 ngàn đồng, hôm nay vắng khách nên đại hạ giá còn 50 ngàn đồng. Lá dong được lấy từ Lâm Đồng
Ở Sài Gòn, phố bán lá dong trên đường Cách Mạng Tháng 8 cũng rất vắng vẻ khi trời tối. Bà Ngô Thị Qua, chủ sạp lá dong cho biết mấy hôm trước bán rất đắt khách nhưng hôm nay thì vắng vẻ. Giá lá cũng từ 100.000 đồng/bó 50 lá xuống còn 50.000 đồng/bó. Ảnh: Minh Thanh.

 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm