Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn kẹo chui trong siêu thị Big C Thăng Long

Hàng nghìn người chen lấn, mua sắm Tết trong siêu thị Big C Thăng Long. Ở quầy bánh kẹo tự chọn, người mua "vô tư" ăn thử và vứt rác xuống dưới sàn dù siêu thị không cho ăn thử.

Chiều 27 Tết, trời hửng nắng trên cả hai miền khiến lượng khách hàng đổ về mua sắm tại các siêu thị đông hơn, đặc biệt là ở BigC. Lượng ngưởi đổ về BigC Thăng Long đã gây nên cảnh ùn tắc ngay ở điểm gửi xe của khu vực này dù siêu thị đã tăng gấp đôi diện tích lối vào.
Chiều 27 Tết, trời hửng nắng trên cả hai miền khiến lượng khách hàng đổ về mua sắm tại các siêu thị đông hơn, đặc biệt là ở BigC. Lượng ngưởi đổ về BigC Thăng Long (Hà Nội) đã gây nên cảnh ùn tắc ngay ở điểm gửi xe của khu vực này dù siêu thị đã tăng gấp đôi diện tích lối vào. Ảnh: Hoàng Anh.
Người đến, người đi tấp nập khiến khu vực thang máy của siêu thị cũng trở thành điểm ùn tắc nghiêm trọng. Bác Thung - 76 tuổi, ở Trung Hòa Nhân Chính - ngất ngay tại sảnh BigC dù chưa lên được khu vực mua sắm vì không chịu nổi sự đông đúc.
Người đến, người đi tấp nập khiến khu vực thang máy của siêu thị cũng trở thành điểm ùn tắc nghiêm trọng. Bác Thung - 76 tuổi, ở Trung Hòa Nhân Chính - ngất ngay tại sảnh Big C dù chưa lên được khu vực mua sắm vì không chịu nổi sự đông đúc. Ảnh: Hoàng Anh.
Phía trong BigC, khu vực đông nhất là các quầy bánh kẹo, thực phẩm. Khách hàng chen chúc, tranh giành nhau lấy túi đựng để có thể tiếp cận quầy kẹo bán theo cân.
Phía trong Big C, khu vực đông nhất là các quầy bánh kẹo, thực phẩm. Khách hàng chen chúc, tranh giành nhau lấy túi đựng để có thể tiếp cận quầy kẹo bán theo cân. Ảnh: Ngọc Lan.
Dù siêu thị đã dán biển không được ăn thử nhưng khách vẫn vô tư "nếm cho biết vị". Dưới quầy bán kẹo lẻ la liệt vỏ kẹo, bánh, thạch... và cả hoa quả sấy khô. Ảnh: Ngọc Lan.
 Trên biển báo giá, mặt hàng này giảm 65.900 đồng xuống còn 49.900 đồng và rất nhiều khách mua vì giá rẻ hơn so với ngoài chợ khoảng 10.000 đồng. Một khách hàng cho biết, táo này mua về chỉ để thắp hương cho đẹp vì hôm qua, thứ 7 (14/2) anh này mua 1,5 kg về ăn thử nhưng bị hỏng mất một nửa.
Táo Mỹ giảm giá từ 65.900 đồng xuống còn 49.900 đồng/kg và rất nhiều khách mua vì giá rẻ hơn so với ngoài chợ khoảng 10.000 đồng. Một khách hàng cho biết, táo này mua về chỉ để thắp hương cho đẹp vì hôm qua, thứ 7 (14/2) anh này mua 1,5 kg về ăn thử nhưng bị hỏng mất một nửa.
Ngược lại với quầy thực phẩm, các gian hàng thời trang, bánh mì ở BigC hiện rất vắng khách.
Ngược lại với quầy thực phẩm, các gian hàng thời trang, bánh mì ở Big C khá vắng khách. Ảnh: Ngọc Lan.
Cũng vào thời điểm này, đã rất nhiều người đi mua sắm từ sáng mới về. Đường lên xuống thang máy chật kín. Anh Sinh, chị Liên ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đi siêu thị từ 10h sáng nay để tránh chen chúc nhưng phải đến 16h mới mua đồ và thanh toán xong. Gia đình anh đã phải mua tạm cơm ngay tại siêu thị để ăn trưa.
Nhiều người dân tranh thủ đi sắm Tết từ sáng nhưng vẫn phải nán lại siêu thị qua trưa do không thể thanh toán được. Gia đình anh Sinh, chị Liên ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phải chôn chân ở Big C Thăng long suốt 6 tiếng, và mua tạm cơm ngay tại siêu thị để ăn trưa. Ảnh: Ngọc Lan.
Nhiều người ra đến sảnh siêu thị nhưng vẫn phải chờ cả tiếng đồng hồ vì không thể lấy được xe tại bãi gửi. Ảnh: Hoàng Anh.

Cặp khế 300 tuổi trả giá 5 tỷ chưa bán ở Sài Gòn

Theo thông tin mới nhất, cặp khế 300 năm tuổi định giá 7 tỷ của nghệ nhân Ba Hùng đã được khách trả 5 tỷ đồng, nhưng chủ cây chưa đồng ý bán.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm