Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đến Tân Sơn Nhất tăng đột biến, hãng taxi thiếu xe trầm trọng

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất năm nay tăng đột biến so với 2021. Dự kiến mùng 6 Tết, lượng khách đến sân bay còn tăng cao hơn.

Chiều 5/2, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết tính đến mùng 5 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 66.500 hành khách.

"Lượng khách năm nay đột biến so với năm ngoái. Bên cạnh đó, việc tài xế taxi nghỉ nhiều do dịch kéo dài thời gian qua khiến các hãng thiếu lái xe trầm trọng", lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam nói.

Chị Nguyễn Mỹ Tuyền (32 tuổi, hành khách chuyến Hà Nội - TP.HCM) cho biết thời gian chờ đón taxi lâu hơn so với bình thường. Gia đình chị mất hơn 15 phút để nhân viên điều phối lượt lên xe.

Để tránh đông đúc, một số người đã kéo vali hành lý ra đường Trường Sơn đón xe.

Gọi taxi công nghệ, anh Nguyễn Trọng Nhân (29 tuổi, đáp chuyến Nha Trang - TP.HCM) cho biết do giá của ứng dụng Grab chênh lệch khá cao, hơn 130.000 đồng từ sân bay về quận 8 nên anh này chuyển sang gọi xe của Be.

Tại khu vực đón taxi, một nhân viên điều phối xe của hãng Vinataxi cho biết do lượng khách trở về TP.HCM tăng nhanh, toàn bộ tài xế đã được huy động. Vào giờ cao điểm, hành khách có thể phải chờ đợi hàng giờ, thậm chí phải đi bộ ra các địa điểm lân cận sân bay mới có thể đặt được xe với giá cước tăng gấp đôi.

"Các tài xế chạy và trả khách liên tục, thậm chí không có thời gian ăn cơm trưa và nghỉ ngơi. Không riêng hãng này mà các hãng xe khác đều hoạt động tối đa công suất vì ngoài phục vụ lượng khách trong sân bay còn có nhu cầu lớn của khách trong thành phố", người điều phối cho hay.

Thống kê trong 3 ngày gần đây, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 42.100 khách vào mùng 3 Tết với 281 chuyến bay; 60.000 khách vào mùng 4 Tết với 323 chuyến bay và 66.510 khách vào mùng 5 Tết với 342 chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 68.000 lượt hành khách ngày 30/1

Ngày 30/1, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác khoảng 700 chuyến bay với hơn 68.600 lượt hành khách.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm