Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách châu Âu bay vòng qua Bangkok để về nước

Nhiều du khách từ Hà Nội đi các nước châu Âu phải bay vòng qua Thái Lan khi một số đường bay thẳng đang tạm dừng để phòng dịch Covid-19.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 1

Chiều 18/3, nhiều đoàn du khách nước ngoài lần lượt có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để về nước.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 2

Phần lớn số họ là người châu Âu, phải đáp máy bay đi Bangkok rồi từ đó chọn các đường bay khác để đi tiếp.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 3

Các đoàn khách du lịch hầu hết đã có mặt tại Việt Nam nhiều ngày. Khi tình hình dịch bệnh phức tạp, họ nóng lòng được trở về quê nhà dù ở Hà Nội đang an toàn hơn so với nhiều quốc gia khác.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 4

Hôm 17/3, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã quyết định huỷ chuyến bay VN19 từ TP.HCM đến Paris (Pháp) vào đêm cùng ngày. Thông báo được đưa ra 5 giờ trước giờ cất cánh.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 5

Nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 18/3. Trong khi đó, ngày 17/3, Liên minh châu Âu (EU) cũng áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân EU.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 6

Các chuyến bay đi và đến các nước ở châu Âu đều đã bị huỷ. Chỉ còn một số ít chuyến bay đến Nhật, Qatar, Thái Lan hoạt động nên số lượng hành khách không nhiều.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 7

Hai nữ du khách nước ngoài giấu tên cho biết họ rất lo lắng khi gặp vấn đề về giấy tờ để lên máy bay. Họ đang tích cực liên hệ để giải quyết rắc rối để có thể sớm về đoàn tụ với gia đình.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 8

Anh Oscar, đến từ Thuỵ Điển, cho biết theo thông báo, chuyến bay của anh diễn ra bình thường. "Hà Nội chưa có đường bay thẳng đến Thuỵ Điển nên tôi sẽ bay đến Thái Lan, sau đó tôi sẽ từ Bangkok đáp máy bay về Stockholm", anh nói trong khi ngồi sạc pin điện thoại, chờ đến giờ làm thủ tục.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 9

Nói về tình hình dịch bệnh tại quê nhà Israel, anh Shay (áo đỏ) cho biết nhận được tin có khoảng 400 người nhiễm Covid-19, biên giới nước này đã đóng nên anh lựa chọn đường bay tới Thái Lan để lòng vòng về quê hương. Tuy nhiên, chuyến bay của anh cũng bị chậm lại khoảng 1 giờ so với dự kiến. "Tôi không lo sợ dịch bệnh vì tôi nghĩ mình trẻ, sức đề kháng cao", anh cho biết thêm.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 10

Lần đầu tiên đến Hàn Quốc lại đúng dịp dịch, anh Nguyễn Hoàng Long phải chuẩn bị găng tay, khẩu trang, nước rửa tay khô để tránh lây nhiễm. Anh và cả gia đình đều lo lắng cho sức khoẻ nhưng vẫn phải bay sang Seoul để làm việc.

Hang khong trong dich Covid-19 anh 11

Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines cho hay sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18/3 đến 31/3 do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này.

Khách Tây tại Mũi Né: 'Vẫn thấy an toàn khi du lịch ở đây' Theo ghi nhận của Zing.vn, khách du lịch ở Mũi Né, TP Phan Thiết vẫn tỏ ra thoái mái khi ở đây. Quán ăn, nhà hàng vẫn hoạt động dù dịch Covid-19 đang diễn ra.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tại TP.HCM, nhiều chuyến bay về từ các vùng dịch Covid-19 ở Châu Âu và Asean bị hủy chuyến. Các chuyến nội địa vẫn hoạt động, hành khách tự trang bị đồ bảo hộ chống dịch.

Khánh Huyền - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm