Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách 'cầu cứu' nhân viên hỗ trợ vì chờ quá lâu ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng ùn ứ trước khu vực soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra trong ngày 16/4. Nhiều hành khách phải "cầu cứu" nhân viên hỗ trợ để kịp làm thủ tục lên máy bay.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 1

Trưa 16/4, hàng chục hành khách của VN260 (lộ trình TP.HCM - Hà Nội) liên tục "cầu cứu" nhân viên hỗ trợ vì trễ giờ lên cửa máy bay. Họ cho biết mặc dù đã xếp hàng gần một giờ nhưng vẫn không thể qua kịp cửa soi chiếu như dự định.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 2

Lúc 12h30, các quầy an ninh soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất có hàng nghìn người xếp hàng. Dòng người đứng chen chúc kéo dài đến thang cuốn lên xuống. Một số nhân viên tại đây cho biết tình trạng này đã diễn ra vài ngày nay.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 3

Anh Nguyễn Văn Phi (bay chuyến TP.HCM đi Hà Nội) cho biết phải đến cửa máy bay trước 12h20, thế nhưng, 12h30, người này vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh. Người này sau đó được nhân viên VietNam Airlines ưu tiên cắt hàng soi chiếu trước.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 4

Trong ngày, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay đã yêu cầu các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường người phối hợp, giải tỏa nhanh khách ở các khu vực làm thủ tục.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 5
"Các điểm kiểm tra an ninh cũng được bố trí thêm lực lượng và mở tối đa hệ thống máy soi, với 14 máy tại sảnh A và 11 máy tại sảnh B ga nội địa", đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói và khuyến cáo khách chủ động có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục bay.
qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 6

Hành khách xếp hàng dài đến lối lên xuống của tầng 1, khu soi chiếu an ninh.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 7

Một em nhỏ tranh thủ ăn trưa tại khu vực xếp hàng vì chờ quá lâu.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 8

"Lần đầu đi máy bay tôi không biết phải xếp hàng lâu như thế này. Nếu biết thế tôi không xách theo nhiều đồ đạc như thế", bà Nguyễn Thị Bé (chuyến bay TP.HCM - Thanh Hóa), cho biết.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 9

Một số hành khách đến cửa an ninh mới bắt đầu kê khai y tế khiến khu vực này thêm phần ùn ứ.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 10

Anh Bùi Ngọc Toàn cùng nhóm bạn đi chuyến bay TP.HCM - Phú Quốc, ước tính thời gian để hoàn tất thủ tục bay hôm nay khoảng 2 giờ. "Đại lý vé cũng thông báo cho chúng tôi biết trước tình trạng đông đúc để sắp xếp đến sớm hơn", anh Toàn nói.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 11

Là người thường xuyên di chuyển bằng máy bay về quê, anh Nguyễn Bá Thuận (chuyến bay TP.HCM - Quảng Bình) cho biết đã đến sớm hơn 2 giờ. Tuy nhiên, với lượng khách quá tải hiện tại, anh Thuận dự kiến phải mất hơn một giờ để đến cửa máy bay.

qua tai quay soi chieu san bay Tan Son Nhat anh 12

Trái với cảnh chen chúc nhích từng chút một ở cổng an ninh, quầy check-in tại tầng trệt khá vắng vẻ.

Hàng nghìn người xếp hàng chờ kiểm tra an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 15/4, khu vực làm thủ tục an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người xếp hàng chờ soi chiếu. Nhiều người cho biết phải xếp hàng gần một giờ mới tới lượt.

Quỳnh Danh - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm