Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách bay từ Côn Đảo bỏ quên hơn 60 triệu đồng trên máy bay

Tiếp viên Vasco trên chuyến bay 0V8066, hành trình Côn Đảo - TP.HCM ngày 7/1 đã tìm thấy và hoàn trả 60 triệu đồng tiền mặt cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Cụ thể, Tổ tiếp viên Công ty bay dịch vụ Hàng không (Vasco, hãng bay thành viên của Vietnam Airlines Group), do tiếp viên trưởng Nguyễn Mai Thanh Thủy phụ trách, đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay 0V8066, hành trình Côn Đảo – TP.HCM ngày 7/1.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay 0V8066 hạ cánh lúc 13h45, các tiếp viên đã phát hiện một túi đồ màu xanh xám bị bỏ quên trên ghế 17C. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt hơn 60 triệu đồng cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân của hành khách.

quen tien tren may bay anh 1

Tiếp viên Vasco trên chuyến bay 0V8066, hành trình Côn Đảo – TP.HCM ngày 7/1 đã tìm thấy và hoàn trả 60 triệu đồng tiền mặt cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ảnh: HVN.

Tổ tiếp viên đã nhanh chóng bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi tàu bay hạ cánh, đến 15h cùng ngày, hành khách đã được nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại cùng giấy tờ bỏ quên của mình.

Trước đó vào tháng 10/2020, một khách bay hạng thương gia để quên túi Louis Vuitton cùng hơn 74 triệu đồng và nhiều tài sản giá trị trên chuyến bay VN125 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 5/10.

Xa hơn, trên chuyến bay VN221 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 10/9/2020, nhân viên dọn vệ sinh của VIAGS phát hiện hành khách bỏ quên gần 300 triệu đồng, bao gồm lượng tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại iPhone, 1 điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy thất lạc hành lý, hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Nhiều chuyến bay đi và đến Vinh tiếp tục bị hủy vì thời tiết xấu

Các hãng bay cho biết nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh (Nghệ An) đã bị hủy hoặc chậm chuyến do thời tiết xấu.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm