Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng nắm bắt cảm xúc bản thân và đối phương trong kinh doanh

Sách "Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh" của Colleen Stanley tiết lộ những bí kíp để người làm kinh doanh có thể kết nối và thu phục khách hàng.

nghiep vu ban hang anh 1

Sách Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh. Ảnh: HQ.

Tác giả Colleen Stanley là một chuyên gia huấn luyện bán hàng. Chủ đề trí tuệ cảm xúc trong sách là một chủ đề lớn trong nghiệp vụ bán hàng. Đó chính là khả năng nắm bắt cảm xúc của bản thân và đối phương, hiểu rõ tại sao lại có cảm xúc ấy, để rồi đánh giá tác động của cảm xúc, điều chỉnh sao cho phù hợp.

Stanley cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay là nhân viên bán hàng không được dạy về các kỹ năng trí tuệ cảm xúc. Bà cho rằng phần lớn các lớp huấn luyện chỉ tập trung vào những kỹ năng bán hàng cứng như cách thương thảo, chiến thuật chốt thương vụ... trong khi những kỹ năng mềm như xây dựng mối quan hệ, tạo lập sự tin tưởng... cũng quan trọng không kém.

Khi các cá nhân và đội ngũ cải thiện được kỹ năng trí tuệ cảm xúc, doanh thu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ cải thiện, khách hàng không những sẽ mua nhiều hơn, mà còn có thể trở thành khách hàng thân thiết, giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác đến.

nghiep vu ban hang anh 2

Ảnh: Sora Shimazaki/Pexels.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh cung cấp các phương pháp bán hàng giúp độc giả có thể thử thực hành và mài giũa kỹ năng mềm trong công việc, nắm bắt được bí quyết để kết nối và thu phục khách hàng.

Colleen Stanley viết Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh tựa một cuốn sách cẩm nang. Tác giả tập trung phân tích các tình huống thực tế, lồng ghép các kỹ năng mềm về trí tuệ cảm xúc tương ứng với từng giai đoạn trong quy trình bán hàng. Từ đây, độc giả hiểu được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và biết hướng cải thiện tình hình.

Ví dụ, có những than phiền từ khách hàng cho rằng nhân viên bán hàng nói quá nhiều. Colleen Stanley chia sẻ những mẹo để người bán hàng nói ít mà vẫn có hiệu quả. Giữ lòng tự trọng và sự tự nhận thức, kiểm soát tính bốc đồng, tránh xa những kịch bản bán hàng gây nản lòng khi khách hàng từ chối trả lời điện thoại hay email... đó là một số lời khuyên Stanley dành cho độc giả.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Mỹ Vân kể con đường thành MC

Tại buổi ra mắt sách “Tôi đã trở thành MC như thế nào", tác giả Mỹ Vân chia sẻ những câu chuyện làm nghề của mình cho những ai muốn trở thành MC.

Bạn từng trải qua cảm giác bị bỏ rơi

Không quan trọng từ "bỏ rơi" được đặt vào hoàn cảnh nào, trong tình yêu, tình bạn, gia đình hay công việc, thì cái cảm giác ấy thực sự đã ảnh hưởng rất lớn với sức khỏe tinh thần.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm