Đà Nẵng sẽ phục hồi kinh tế bằng mô hình 'bong bóng du lịch'
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết nếu không mở cửa các hoạt động du lịch vào cuối năm nay, các ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương sẽ rất khó khăn.
245 kết quả phù hợp
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết nếu không mở cửa các hoạt động du lịch vào cuối năm nay, các ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương sẽ rất khó khăn.
Tại tọa đàm "Phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19" ngày 14/10, các địa phương và doanh nghiệp đều thừa nhận ngành du lịch đã "chạm đáy".
Tối 13/10, chuyến xe chở hành khách khởi hành tại Bến xe Miền Đông đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Đây là chuyến xe liên tỉnh đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội.
Đà Nẵng dự kiến cho người dân đi du lịch trong thành phố từ ngày 20/10 và từ tháng 11 sẽ thực hiện “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.
Trong những mục tiêu được đề ra trong thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh quan trọng nhất là phải kiểm soát được dịch bệnh để phát triển kinh tế, xã hội.
Chính phủ đã có chỉ đạo thí điểm mở lại các đường bay nội địa nhưng một số địa phương không tuân thủ. Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, xử lý trường hợp không thực hiện đúng quy định.
Các đường bay nội địa được hoạt động lại, người dân ở TP.HCM tìm cách đặt vé với hy vọng về nhà. Tuy nhiên, nhiều người ái ngại bởi mức giá cao và quy định cách ly 7 ngày.
Nhiều công ty du lịch tại Khánh Hòa xin phép đón khách quốc tế ngay khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Lãnh đạo tỉnh khẳng định ủng hộ doanh nghiệp đưa du khách trở lại.
Trong 11 ngày đầu thí điểm mở lại đường bay nội địa, các hãng hàng không chia nhau số suất bay ít ỏi với mục tiêu cho phi công khôi phục cảm giác bay sau thời gian dài "ngủ đông".
Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không chỉ tiếp nhận hành khách đi lại phục vụ phục hồi kinh tế theo thứ tự ưu tiên: Lực lượng công vụ, phòng chống dịch, chuyên gia, doanh nhân...
Chặng bay Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng được TP Hà Nội đề xuất mở lại với tần suất một chuyến/ngày.
Trong 10 ngày thí điểm khôi phục các đường bay nội địa, mỗi chuyến bay chở tối đa 50% số ghế và hành khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm âm tính…
Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương, bộ ngành thống nhất phương án tổ chức khôi phục các tuyến bay do Bộ GTVT đã trình, thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 đến 20/10.
Việc TP Hà Nội không muốn đón khách về sân bay Nội Bài khiến kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không vấp phải nhiều khó khăn.
Ngày 7/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chấp thuận kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa mà Cục Hàng không Việt Nam xây dựng.
Các doanh nghiệp du lịch đang mong chờ cơ quan chức năng và các địa phương thống nhất mở lại hàng không nội địa để có thể gượng dậy.
Bộ GTVT đưa ra 2 phương án khôi phục chuyến bay nội địa cho Hà Nội lựa chọn, trong đó có phương án chỉ bay 1 chiều từ Nội Bài đi TP.HCM.
"Nếu Nội Bài tiếp tục ngừng tiếp nhận khách thì sẽ gây thiệt hại lớn cho kế hoạch phục hồi kinh tế của nước ta", Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam nêu ý kiến.
Vietnam Airlines và Pacific Airlines vừa thông báo về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách và chuẩn bị mở bán vé trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.
Ngày 6/10, đã có thêm 3 địa phương đồng ý với kế hoạch bay của Cục Hàng không, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Đồng và Cà Mau.