Chiều 20/7, trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết tình hình giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất đã ổn định trở lại.
Ông Cường cho biết nguyên nhân kẹt xe kéo dài trưa 20/7 ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất do nhiều sự cố giao thông xảy ra cùng thời điểm.
Cụ thể vào lúc 9h, tại vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) xảy ra tình trạng một xe buýt chết máy, đồng thời một xe tải cũng chết máy tại khu vực đài phun nước đầu đường Trần Quốc Hoàn và một vụ va chạm của xe taxi tại vị trí cây xăng (ngay lối ra của ga trong nước) khiến tình hình giao thông rối loạn.
Do kẹt xe kéo dài, nhiều hành khách phải len lỏi kéo valy đi bộ để đến sân bay. Ảnh: Tùng Tin. |
Ngay sau khi xảy ra sự cố, dù lực lượng CSGT đã có mặt điều tiết giao thông nhưng do các sự cố xảy ra cùng lúc nên lối thoát từ hướng Tân Sơn Nhất về quận 1, Tân Bình, kẹt trong nhiều giờ.
Nhận được tin báo, đội cứu hộ giao thông đã nhanh chóng đưa các phương tiện hư hỏng khỏi hiện trường. Đến sau 12h tình hình giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản giải tỏa, các phương tiện lưu thông bình thường trở lại.
Đây là vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều giờ sau khi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khánh thành cầu vượt thép chữ Y trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Theo lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất, những vụ kẹt xe kéo dài ở sân bay Tân Sơn Nhất thời gian gần đây đều do sự cố giao thông như xe chết máy, va chạm giao thông gây ra.
Mới đây, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, ông Bùi Xuân Cường đã kiến nghị mở thêm cổng vào sân bay ở quận Gò Vấp và Tân Bình để giảm kẹt xe khu vực ra vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện chỉ có một lối ra vào duy nhất trên đường Trường Sơn nên lượng xe cộ ra vào đông nghẹt, thường xuyên xảy ra kẹt xe.