Sáng 3/7, Sở GTVT TP.HCM tổ chức thông xe cầu vượt bằng thép chữ Y trên đường Trường Sơn (trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất) và nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn (thuộc dự án xây cầu vượt thép tại vòng xoay nút giao thông Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm), sớm hơn 2 tháng so với dự kiến.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành dự án sớm 2 tháng. Ông Lê Văn Khoa đề nghị Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ cầu tư dự án cầu vượt thép nút giao Trường Sơn – Hồng Hà) thực hiện tốt công tác bảo trì, tổ chức giao thông khu vực trước sân bay Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, đề nghị UBND quận Gò Vấp sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư dự án cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm) sớm triển khai thi công giai đoạn 2, nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc thông xe cầu vượt thép nút giao Trường Sơn – Hồng Hà góp phần giải quyết tình trạng UTGT tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Tương tự, nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn hoàn thành vượt tiến độ góp phần giảm áp lực giao thông tại nút giao này. Tuy nhiên, tiến độ giai đoạn 2 của dự án này phụ thuộc rất nhiều vào tiến độ giải phóng mặt bằng.
Cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng.
Cầu vượt chữ Y trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân. |
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm có dạng hình chữ N gồm 3 nhánh: Nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8 m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13 m và mặt cầu xuống Nguyễn Thái Sơn rộng 9 m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7 m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7 m với tổng mức đầu tư công trình là 504 tỷ đồng.
Sau khi thông xe một nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn, các nhánh còn lại sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành vào khoảng cuối năm 2017.