Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kết quả giao hữu của Malaysia và Indonesia chỉ là trò lừa'

HLV Bert van Marwijk cho rằng đội tuyển Malaysia và Indonesia vẫn chưa phô diễn toàn bộ sức mạnh ở các trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

"Kết quả giao hữu của Malaysia và Indonesia chỉ là trò lừa. Tôi không nghĩ họ đã thể hiện sức mạnh thật sự. Mọi thứ sẽ khác khi chúng tôi gặp nhau ở vòng loại World Cup. UAE đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu Malaysia. Tôi nói với các học trò đây là trận đấu phải thắng", HLV Van Marwijk chia sẻ với Albayan.

Sau khi đặt chân đến UAE, Malaysia có trận giao hữu với Bahrain, nhưng để thua với tỷ số 0-2. Trong khi đó, Indonesia cũng đối đầu Afghanistan (thua 2-3) và Oman (thua 1-3), nhưng đều thất bại.

Vong loai World Cup UAE anh 1

UAE có những kết quả ấn tượng ở các trận giao hữu, nhưng không được phép chủ quan. Ảnh: UAEFA.

Chiến lược gia người Hà Lan nói thêm: "Tuyển UAE làm việc dựa trên 2 mục tiêu chính. Trước hết là nâng cao hiểu biết của các cầu thủ và giúp họ làm quen với ý đồ chiến thuật. Sau đó là củng cố tinh thần chiến đấu trước mọi đối thủ, đặc biệt ở trận đầu tiên tại vòng loại".

Trước thềm vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân nhà, UAE có 2 trận giao hữu với Ấn Độ (thắng 6-0), Jordan (thắng 5-1) và đều giành kết quả ấn tượng. Thầy trò HLV Van Marwijk hiện đứng thứ 4 tại bảng G với 6 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Youssef Jaber, hậu vệ tuyển UAE, chia sẻ với UAEFA: "Quá trình tập luyện đang diễn ra tốt đẹp. Các cầu thủ nhận thức được trách nhiệm đặt lên vai họ. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đề ra, nhất là sau màn trình diễn trong 2 trận giao hữu trước Ấn Độ và Jordan. Sự tự tin của toàn đội là không giới hạn, bên cạnh đó là tinh thần nghiêm túc ở mức tối đa".

Hậu vệ tuyển UAE cũng khẳng định trận đấu với Malaysia là chìa khóa cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Jaber nhận định "Hổ vàng" là một trong những đội có sự tiến bộ mạnh mẽ nhất. Kết quả ở trận ra quân cũng ảnh hưởng lớn đến tinh thần của UAE.

Vong loai World Cup UAE anh 2

Tuyển UAE phô diễn sức mạnh UAE, đội sẽ gặp tuyển Việt Nam vào tháng 6, giành chiến thắng 6-0 trước Ấn Độ trong trận giao hữu hôm 29/3.

4 đội Đông Nam Á không thắng trận nào, UAE thị uy sức mạnh

UAE thể hiện ấn tượng trong loạt giao hữu trước vòng loại World Cup, trong khi các đại diện Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều không có phong độ tốt.

'Nếu chơi đúng sức, Malaysia có thể thắng UAE'

Tiền vệ Brendan Gan cho rằng các cầu thủ Malaysia không nên quá quan tâm tới đối thủ UAE ở trận đấu vào tối 3/6 sắp tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm