Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tuyển Việt Nam vắng mặt tại vòng loại World Cup ở UAE

Thủ thành Đặng Văn Lâm là cái tên mới nhất được xác nhận vắng mặt ở những lượt đấu của tuyển Việt Nam diễn ra tại UAE vào tháng 6 này.

Van Lam bi loai anh 1

Van Lam bi loai anh 2

Đặng Văn Lâm (CLB Cerezo Osaka): Tối 29/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo không triệu tập thủ thành Việt kiều cho chiến dịch vòng loại World Cup lần này. Văn Lâm được xem là F1 của một đồng đội ở CLB Cerezo Osaka. Sau khi tham khảo các yếu tố dịch tễ, để đảm bảo an toàn, HLV Park Hang-seo phải đưa ra quyết định khó khăn. Ảnh: Cerezo Osaka.

Van Lam bi loai anh 3

Nguyễn Hữu Tuấn (CLB HAGL): Cựu cầu thủ CLB TP.HCM đang chơi ấn tượng trong màu áo HAGL bên cạnh đối tác Kim Dong-su. Anh là sự vắng mặt đáng tiếc, bởi nhiều nhân sự ở hàng thủ tuyển Việt Nam đang chưa đạt phong độ tốt nhất. Hữu Tuấn cũng có khả năng chơi ăn ý với các đồng đội tại HAGL đang khoác áo tuyển. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 4

Dương Thanh Hào (CLB Bình Định): Tại V.League 2021, Thanh Hào đá chính 6 trên 7 trận và chơi ổn định ở hàng thủ của CLB Bình Định. Cựu cầu thủ Quảng Ninh từng được HLV Park gọi lên tuyển trong đợt tập trung để thi đấu giao hữu với đội U22 hồi tháng 12/2020. Ảnh: Việt Hùng.

Van Lam bi loai anh 5

Đỗ Thanh Thịnh (CLB Đà Nẵng): Thanh Thịnh là một trong số những cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ của HLV Park, nhưng không cùng toàn đội di chuyển sang UAE lần này. Hậu vệ sinh năm 1998 là trụ cột của U22 Việt Nam từng giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Vị trí hậu vệ trái ở đội tuyển hiện tại là cuộc cạnh tranh của Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Xuân và Nguyễn Phong Hồng Duy. Ảnh: Quang Thịnh.

Van Lam bi loai anh 6

Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội): Sự góp mặt của Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài khiến hành lang phải của tuyển Việt Nam trở nên chật chội. Văn Kiên cũng góp mặt trong danh sách sơ bộ, nhưng HLV Park quyết định gạch tên anh trước ngày lên đường sang UAE. Cầu thủ sinh năm 1996 ra sân 10 trận tại V.League 2021 và là trụ cột ở hành lang phải của đội bóng thủ đô. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 7

Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội): Hùng Dũng là trường hợp đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam khi dính chấn thương nặng và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Sau pha va chạm với Ngô Hoàng Thịnh ở trận đấu với CLB TP.HCM hồi tháng 3, tiền vệ này gãy xương chày và xương mác ở vị trí 1/3 xương ống chân, dự kiến cần ít nhất 6 tháng để hồi phục. Ảnh: Quang Thịnh.

Van Lam bi loai anh 8

Nguyễn Huy Hùng (CLB Đà Nẵng): Cựu tiền vệ Quảng Nam từng được HLV Park trao cơ hội dù không phải sự lựa chọn số một ở khu trung tuyến. Sau khi Quảng Nam xuống hạng cuối mùa giải V.League 2020, Huy Hùng chuyển đến khoác áo Đà Nẵng. Tuy nhiên, màn trình diễn ở 4 trận ra sân tại V.League 2021, đều không chơi trọn vẹn, chưa đủ để anh thuyết phục chiến lược gia người Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 9

Cao Văn Triền (CLB Sài Gòn): Được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố thay thế Hùng Dũng ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam, song Văn Triền bất ngờ bị gạch tên trước ngày toàn đội lên đường sang UAE. Bình luận viên Ngô Quang Tùng từng nhận định với Zing rằng có thể HLV Park ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã quen với ý đồ chiến thuật của ông, thay vì gương mặt mới như tiền vệ khoác áo CLB Sài Gòn. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 10

Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội): Việc Văn Quyết có xứng đáng được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV Park hay không vẫn là câu chuyện gây nhiều tranh cãi. Ở mùa giải năm nay, thủ quân của CLB Hà Nội chỉ ghi 1 bàn sau 10 trận tại V.League. Đội bóng thủ đô cũng không có được thành tích tốt khi chỉ đứng thứ 7 sau 12 vòng đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 11

Nguyễn Anh Đức (CLB Long An): Ở tuổi 36, cựu tiền đạo Bình Dương vẫn ghi bàn thường xuyên cho Long An ở Giải hạng Nhất. Song, chừng đó là không đủ để anh giành một vị trí ở tuyển Việt Nam hiện tại, nhất là khi các cầu thủ tấn công như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức... đang có phong độ cao. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 12

Phan Văn Long (CLB Đà Nẵng): Văn Long là một trong số những cầu thủ chưa có trận chính thức nào với tuyển Việt Nam. 4 bàn thắng tại V.League 2020 giúp anh có lần đầu được HLV Park triệu tập hồi năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể trụ lại sau khi chiến lược gia người Hàn Quốc rút gọn danh sách lần này. Ảnh: Minh Chiến.

Van Lam bi loai anh 13

Văn Hậu nói về sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm Hậu vệ tuyển Việt Nam cho rằng Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản đều xứng đáng có cơ hội ra sân khi Văn Lâm không thể hội quân để thi đấu vòng loại World Cup.

Cerezo Osaka lên tiếng bảo vệ Văn Lâm

Đội bóng Nhật Bản ra hẳn một thông báo riêng để giải thích cho Đặng Văn Lâm sau khi thủ môn này buộc phải vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup.

Ai thay Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam?

Việc Đặng Văn Lâm không thể sang UAE khiến HLV Park phải chọn người gác đền trong nhóm Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Thế Anh - Minh Phúc

Ảnh: Minh Chiến, Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm