Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu chơi đúng sức, Malaysia có thể thắng UAE'

Tiền vệ Brendan Gan cho rằng các cầu thủ Malaysia không nên quá quan tâm tới đối thủ UAE ở trận đấu vào tối 3/6 sắp tới.

Brendan Gan, người bị treo giò vì thẻ phạt ở trận đấu tới của Malaysia, cho rằng các đồng đội chỉ cần tự tin và thi đấu hết khả năng của mình thì mọi thứ đều có thể xảy ra.

"So với thời điểm 2019, mọi đội bóng tại bảng G đều có những bước tiến về chuyên môn. UAE tăng cường nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình, Malaysia cũng vậy. Theo tôi, các đồng đội nên tập trung theo chiến thuật và chơi với 100% khả năng thay vì quá quan tâm tới đối phương", Brendan nói trên New Straits Times.

"Ở trận đấu hồi 2019, khi Malaysia thua 1-2 trước UAE, chúng tôi đã áp đảo và gây áp lực với họ như thế nào. Vì thế, các cầu thủ chỉ cần tin tưởng vào chất lượng của mình. Chúng tôi có những cầu thủ tốt và tôi tin đội bóng sẽ làm được điều tương tự và nếu chơi đúng sức, Malaysia có thể giành chiến thắng", tiền vệ này chia sẻ với New Straits Times.

'Neu choi dung suc,  Malaysia co the thang UAE' anh 1

Malaysia (áo vàng) từng gây không ít khó khăn cho UAE ở trận lượt đi. Ảnh: FAM.

Brendan nói thêm rằng toàn hai trận thua trước Kuwait (1-4) và Bahrain (0-2) mới đây giúp Malaysia rút được nhiều kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu chính thức sắp tới.

Trong khi đó, HLV Tan Chen-hoe khẳng định Harimau sẽ không tử thủ trước đội chủ nhà, dù UAE có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng và được đánh giá cao hơn.

"Mabkhout đang đạt phong độ cao và Malaysia rõ ràng là cần tập trung trong khâu phòng ngự. Họ có tới bốn cầu thủ tấn công chất lượng. Điều quan trọng là Malaysia không để mất bóng, đặc biệt là trên phần sân nhà. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng", ông Tan nói trên New Straits Times.

UAE, đội chủ nhà của các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đón sự trở lại của tiền đạo mũi nhọn Ali Mabkhout. Bên cạnh đó, HLV Bert van Marwijk còn có trong tay ba cầu thủ nhập tịch trên hàng công gồm Fabio Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue.

Nói về lực lượng đội nhà, thuyền trưởng đội tuyển Malaysia đánh giá cao sự đóng góp của các cầu thủ nhập tịch, dù nhiều người trong số đó vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập.

"Mohamadou Sumareh đã được triệu tập từ vài năm trước và thể hiện được phần nào. Trong khi đó Guilherme de Paula và Liridon Krasniqi đang rất cố gắng để xây dựng sự ăn ý với đồng đội. Tôi nghĩ những cầu thủ này sẽ giúp Malaysia tăng chiều sâu đội hình", HLV Tan chia sẻ và cho rằng sẽ rất tuyệt vời nếu Malaysia giành ba điểm trước UAE.

Malaysia đang tạm đứng thứ hai bảng G với 3 điểm ít hơn Việt Nam. Thầy trò HLV Tan Chen-hoe lần lượt gặp UAE (ngày 3/6), Việt Nam (10/6) và Thái Lan (15/6).

'Neu choi dung suc,  Malaysia co the thang UAE' anh 2

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 bảng G. Đồ họa: Minh Phúc.

Cầu thủ Malaysia vờ ẩu đả trong dịp sinh nhật huấn luyện viên Huấn luyện viên trưởng Tan Cheng-hoe của tuyển Malaysia có dịp đón sinh nhật đáng nhớ tại UAE bên các học trò.

'Tuyển Malaysia đang có lực lượng mạnh'

Safawi Rasid hy vọng anh và các đồng đội có thể cùng nhau thi đấu tốt trước tuyển Việt Nam trong dịp tái ngộ tại UAE.

Malaysia toàn thua trước thềm vòng loại World Cup

Tối 28/5 (giờ Hà Nội), tuyển Malaysia nhận thất bại 0-2 trước Bahrain trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm