Là thức uống lâu đời, bia được ưa thích từ hơn 6.000 năm trước Công nguyên và có mặt tại Việt Nam từ thế kỷ 19, nhanh chóng trở thành thức giải khát phổ biến ở cả ba miền.
Hơn thế, bia còn là gia vị giúp tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ. Uống bia đúng cách không chỉ giúp cuộc nói chuyện thêm đậm đà, thú vị mà còn để trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn. Nếu hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của sự kết nối từ bia, bất cứ ai cũng sẽ uống có trách nhiệm hơn.
Đặc biệt, đàn ông khó mở lòng nên bia trở thành chất xúc tác để kết nối cảm xúc. Họ xem mỗi lần chạm cốc là những cảm xúc muốn chia sẻ. Đó có thể là lời tâm sự, câu cảm ơn hay một lời chúc, lời xin lỗi, có thể là để kết giao với bạn mới, hay vui mừng gặp lại bạn cũ, tỉ tê đủ thứ chuyện từ gia đình đến công việc.
![]() |
Sự kết nối từ cái chạm cốc giúp cuộc trò chuyện thêm cởi mở. |
Những tiếng chạm ly tăng thêm hứng khởi cho người uống, bên cạnh hương vị và màu sắc tuyệt hảo của bia. Đôi khi, chẳng cần nói nhiều, một câu “dzôôô” và tiếng cốc chạm vào nhau cũng đủ thay cho lời chào, lời chúc sức khoẻ, động viên, chia sẻ.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà văn hóa bia Bỉ được UNESCO vinh danh là di sản phi vật thể. Không chỉ là cái nôi của ngành công nghiệp sản xuất bia, Bỉ còn là nơi ươm mầm nghệ thuật thưởng thức bia. Hành đông chạm cốc đã trở thành một nét văn hoá không chỉ ở Bỉ mà còn lan rộng ra trên toàn thế giới. Ông Carlos Brito, CEO của hãng bia Anheuser-Busch InBev, chia sẻ rằng uống bia không chỉ để thưởng thức, mà còn để “kết nối mọi người”.
Với nhà máy Den Hoorn hoạt động ở Leuven (Bỉ) từ năm 1366 và nhà máy Anheuser & Co hoạt động ở St. Louis (Mỹ) từ năm 1852, Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia, phủ sóng 150 quốc gia. Luôn nằm trong top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới, thương hiệu này đã chứng kiến vô số tình bạn được kết nối từ tình yêu bia.
Dù thể thao hay âm nhạc, tiệc gia đình hay bạn bè, thức uống sánh mượt và sủi bọt này làm cho những buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi hơn. Song, hơn cả một loại đồ uống, Anheuser-Busch InBev muốn hướng mọi trải nghiệm với bia mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm và để kết nối mọi người đến gần nhau hơn.
BST bánh Trung thu Truyền thống và Thủ công của Sheraton Sài Gòn
Bộ sưu tập bánh Trung thu Truyền thống và Thủ công của Sheraton Sài Gòn gồm nhiều hương vị độc đáo cùng thiết kế hộp mang nhiều ý nghĩa.
Gần ba thập kỷ trăn trở cho hương vị mì ăn liền đậm chất Việt
Sau 28 năm phát triển, Uniben cho ra đời gói nước cốt từ thịt tươi, xương ống hầm nhiều giờ có hương vị đậm đà, hợp khẩu vị người Việt, đồng thời giữ được nhiều nhất dưỡng chất.
Tranh cãi món bánh mì nhân gà rán tại KFC
KFC Australia biến tấu nhân bánh mì Việt Nam với phi lê Zinger cay (gà rán giòn), dưa chuột tươi, cà rốt thái nhỏ, rau mùi, hành lá và ớt đỏ.
Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.