Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết hợp du lịch và võ cổ truyền để quảng bá cà phê Việt

Chọn kết hợp với du lịch, võ thuật thông qua Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới là cách NutiFood đưa sản phẩm mới - Nuticafé - ra biển lớn.

Cà phê, du lịch và võ thuật mới nghe tưởng chừng ít liên quan, nhưng thực chất lại cùng chung mục tiêu đưa văn hóa Việt ra thế giới.

Cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc

Tại sự kiện chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi vào 22/8, NutiFood đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn Vovinam thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.

Bước chân vào lĩnh vực cà phê, khát vọng của NutiFood là nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi, doanh nghiệp này không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường xuất khẩu.

Xa hơn nữa, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết hãng còn muốn quảng bá cà phê sữa đá như một nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

NutiFood anh 1
Lễ lý kết hợp tác ba bên để đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới.

“Bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, chúng tôi có sự đồng hành của Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Liên đoàn Vovinam thế giới cũng như sự khuyến khích từ các bộ ban ngành… để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt, trong đó có cà phê sữa đá, ra thế giới”, ông Hải chia sẻ.

Giải thích lý do chọn Nuticafé làm thương hiệu quảng bá văn hóa ẩm thực Việt, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: “NutiFood đã có bước đột phá khi tham gia vào lĩnh vực cà phê và muốn được thế giới biết đến. Nếu đứng ngoài cuộc, chúng tôi có lẽ đã quá thờ ơ với những giá trị mà sản phẩm này có thể mang lại cho đất nước. Giúp NutiFood thực hiện tham vọng chính là trách nhiệm của chúng tôi”.

NutiFood anh 2
Nuticafé mang vị cà phê sữa đá pha phin - nét ẩm thực độc đáo của người Việt.

Đánh giá về Nuticafé, ông Lê Tân, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: “Sản phẩm thích giúp bạn bè quốc tế thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước họ khi không có điều kiện tới Việt Nam. Chúng tôi hy vọng ly cà phê sữa đá này sẽ trở thành cầu nối thôi thúc du khách quốc tế tới Việt Nam để tìm hiểu đất nước, con người và nhiều nét văn hóa đặc sắc khác nữa”.

Sự kết hợp độc đáo giữa võ thuật - cà phê

Việc kết hợp cà phê với bóng đá từng khiến nhiều người bất ngờ. Nay NutiFood nối tiếp bất ngờ đó khi kết hợp với võ thuật để quảng bá Nuticafé. Giống như các trận bóng đá, những trận đấu võ cũng thu hút không ít người xem. Để tỉnh táo theo dõi những màn đấu gay cấn, một ly cà phê là lựa chọn tốt cho khán giả.

Chia sẻ lý do hợp tác với NutiFood, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) khẳng định Vovinam hiện có mặt ở 70 quốc gia với hàng triệu môn sinh. Liên đoàn mong muốn hỗ trợ nhiều thương hiệu Việt có mặt ở những đất nước xa xôi, cùng Vovinam tạo nên hình ảnh văn hóa Việt Nam.

“Chủ tịch HĐQT NutiFood là người tiếp cận đầu tiên với chúng tôi, mong muốn đưa cà phê sữa đá tươi của Việt Nam ra thế giới. Lần đầu tiên thấy tấm lòng của một doanh nghiệp lớn như vậy, chúng tôi đồng ý hợp tác”, ông Tín cho biết.

NutiFood anh 3
Tiến sĩ Francois Berrier, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Anh Quốc cam kết chung tay đưa cà phê sữa đá Việt ra thế giới thông qua Vovinam.

Tiến sĩ Francois Berrier, thành viên Ban chấp hành WVVF, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Anh Quốc cho biết, dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa Việt Nam, WVVF sẽ nỗ lực đồng hành cùng NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam qua hệ thống trụ sở, các võ sinh và giải đấu mang tầm quốc tế.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm