Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kép phụ' Higuain - Palermo giải cứu Argentina

Là hai trong số những gương mặt tân binh dưới thời Maradona, cặp tiền đạo một già một trẻ Palermo – Higuain đã trở thành người hùng của các vũ công Tango, mở ra hy vọng đoạt vé bay thẳng tới Nam Phi hè 2010.

'Kép phụ' Higuain - Palermo giải cứu Argentina

Là hai trong số những gương mặt tân binh dưới thời Maradona, cặp tiền đạo một già một trẻ Palermo – Higuain đã trở thành người hùng của các vũ công Tango, mở ra hy vọng đoạt vé bay thẳng tới Nam Phi hè 2010.

'Kép phụ' Higuain - Palermo giải cứu Argentina

Màn ăn mừng nói lên nhiều điều của Maradona

Ở lượt đấu áp chót vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ diễn ra rạng sáng nay, Argentina dù rất khó khăn mới vượt qua đội khách Peru bằng tỷ số 2-1, nhưng đây quả là một “chiến quả” ngọt ngào vì nó đã giúp Albicelestes vươn lên vị trí thứ 4, đồng nghĩa với một chiếc vé lên tàu tới thẳng Nam Phi. Bởi, cùng thời điểm Argentina đụng độ Peru, Ecuadro đã thất thủ 1-2 trước Uruguay ngay trên sân nhà. Ngoài ra, Chile đã chính thức đoạt vé đến Nam Phi sau khi có trận thắng 4-2 ngay tại “sào huyệt” của Colombia.

Kết quả vòng loại khu vực Nam Mỹ

Venezuela 1-2 Paraguay
Rondón 86’, Cabañas 55’ - Cardozo 79’

Colombia 2-4 Chile
Vidal 13’ (pen), Moreno 63’ - Ponce 35’, Suazo 36’, Valdívia 72’, Orellana 79’

Ecuador 1-2 Uruguay
Valencia 67’ - Suarez 69’, Forlán 90’ (pen.)

Argentina 2-1 Peru
Higuaín 48’, Palermo 90’ - Rengifo 90’

Nhấn link để xem clip

Được đánh giá cao hơn hẳn đội khách Peru – đối không còn động lực thi đấu với vị trí bét bảng, nhưng dưới cơn mưa nặng hạt ở thủ đô Buenos Aires, HLV Diego Maradona cùng những La Argentina đã trải qua những cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhau. Các vũ công Tango đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đội đối thủ vốn thua kém mình về mọi mặt. Tấn công liên tục, song đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Peru.

Dù là những người làm chủ được thế trận nhờ khả năng di chuyển tích cực của các vị trí trên sân, nhưng Argentina gần như bất lực trong việc tìm đường đến khung thành Peru. Trong suốt hiệp một, tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là pha xâm nhập vòng cấm rất ấn tượng, và căng ngang thuận lợi cho Higuain của tiền vệ trẻ Di Maria. Rất tiếc là cầu thủ lần đầu khoác áo Albicelestes đã dứt điểm vọt xà ngang.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi khiến các CĐV cũng như HLV Maradona đứng ngồi không yên. Ông liên tục hô hào các học trò và phản ứng dữ dội với những quyết định bất lợi của trọng tài, cũng như những pha vào bóng thô bạo của đối thủ. Nét mặt lo lắng của “Cậu bé vàng” chỉ được giãn ra đôi chút khi Higuain bất ngờ mang về bàn thắng cho Argentina ở phút 47.

'Kép phụ' Higuain - Palermo giải cứu Argentina

Pha sút bóng mở tỷ số của Higuain

Xuất phát từ pha chọc khe thông minh, xé nát hàng thủ Peru của Aimar – cầu thủ một thời được coi là “Maradona mới”, Higuain – đúng như nickname Pipit của anh (tên một loài chim bay rất nhanh và săn mồi cực kì khôn khéo ở Đông Nam Á), bứt tốc độ, phá bẫy việt vị và bình tĩnh dứt điểm chéo góc đầy kỹ thuật, buộc Butron phải vào lưới nhặt bóng. Màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của tiền đạo Real Madrid.

Mọi việc tiến triển đúng như những gì Maradona mong muốn, cho tới phút... 89! Rengifo bất ngờ san bằng cách biệt cho Peru. Dường như cơn mưa nặng hạt đã che khuất tầm nhìn của các cầu thủ chủ nhà, và để cho Rengifo thoải mái đánh đầu ghi bàn ở chính diện cầu môn, trong tư thế không người kèm. Mọi thứ như đổ sụp dưới chân các cầu thủ Argentina. Với kết quả này, họ sẽ tụt xuống hạng 5 do kém hiệu số bàn thắng thua với Uruguay (thắng Ecuador 2-1).

Nhưng có lẽ thần may mắn đã mỉm cười với Argentina vì chỉ 1 phút sau, tiền đạo M. Palermo kịp đệm lòng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 1 đầy khó nhọc cho đội chủ nhà. Từ chỗ hy vọng chuyển sang thất vọng, và rồi niềm vui bùng nổ tột cùng với "Cậu bé vàng". Trong khoảnh khắc mà Martin Palermo làm tung lưới Peru ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Maradona đã trượt dài trên mặt cỏ, như thể ông vừa trút được gánh nặng lớn nhất cuộc đời.

'Kép phụ' Higuain - Palermo giải cứu Argentina

Sau 10 năm vắng mặt ở ĐT Argentina, Palermo đã thật sự "lột xác"

Với chiến thắng 2-1 nghẹt thở, Argentina tạm vươn lên hạng 4, hơn Uruguay và Ecuador lần lượt 1 và 2 điểm. Quan trọng hơn, Higuain và Palermo, hai cái tên mang tính “cách mạng” của Maradona, đều đã trở thành người hùng và giúp ông thầy 48 tuổi này vượt qua cơn sóng chỉ trích từ giới mộ điệu.

Đội hình thi đấu:

- Argentina: Sergio Romero, Jonás Gutiérrez, Rolando Schiavi, Gabriel Heinze, Emiliano Insúa, Enzo Pérez (Martín Palermo 46), Javier Mascherano, Ángel Di María, Pablo Aimar (Federico Insúa 76), Lionel Messi, Gonzalo Higuaín (Martín Demichelis 68).

- Perú: Leao Butrón, Amilton Prado, Carlos Zambrano, Walter Vilchez, Alberto Rodriguez, Josepmir Ballón, Rainer Torres, Nolberto Solano (Roberto Palacios 65), Juan Vargas, Luis Ramírez y Johan Fano (Hernán Rengifo 72).

Bàn thắng: Gonzalo Higuaín (47’), Martín Palermo (93’) - Hernán Rengifo (89)

BXH vòng loại KV Nam Mỹ
(4 đội xếp đầu đoạt vé trực tiếp, đội đứng thứ 5 phải chơi play-off với đại diện của CONCACAF)

ĐTTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
Brazil16961329+2333
Paraguay1710342414+1033
Chile179353122+930
Argentina177462220+225
Uruguay176652819+924
Ecuador176562225−323
Venezuela176382329−621
Colombia175571218−620
Bolivia1633102034−1412
Peru1724111034−2410

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm