Ronaldo trong đoạn giới thiệu cho kênh YouTube mới. Ảnh: Ronaldo. |
Siêu sao người Bồ Đào Nha đăng video đầu tiên trên tài khoản YouTube vào khoảng 20h ngày 21/8 (giờ Hà Nội). Đến hơn 21h cùng ngày tài khoản vượt mốc 1 triệu người theo dõi. Theo Variety, đây là kỷ lục thời gian đạt nút vàng của nền tảng chia sẻ video thuộc Google.
Cụ thể, khoảng thời gian chính xác mà Ronaldo cần để lấy cột mốc này là 1 giờ 29 phút. Mặt khác, với mức tăng trưởng hiện tại, CR7 nhiều khả năng sẽ xô đổ nhiều kỷ lục về tốc độ đạt các danh hiệu nút kim cương, ruby… Variety cho rằng vị trí số một của MrBeast với 311 triệu theo dõi ở YouTube có thể bị ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha vượt qua.
Sau hai giờ công bố, kênh của Ronaldo đã vượt mốc hai triệu đăng ký. Ảnh: Ronaldo. |
Tài khoản chính thức của Ronaldo có tên UR Cristiano, được YouTube xác minh chính chủ từ lúc tạo lập. Theo nguyên tắc nền tảng, chỉ những kênh trên 100.000 người đăng ký mới được giao dấu xác minh (tick V). Theo mô tả, tài khoản này được lập vào ngày 8/7, vị trí đặt tại Bồ Đào Nha.
Việc ra mắt kênh YouTube có vẻ là một kế hoạch lớn của siêu sao đang thi đấu tại Saudi Pro League. Trước đó không lâu, anh có chia sẻ một video hậu trường, tiết lộ về kế hoạch đang thực hiện. Sau khi công bố, người hâm mộ có thể nhận ra đó là đoạn clip giới thiệu tài khoản UR Cristiano trên YouTube.
Ngay sau khi ra mắt, Ronaldo cũng đăng tải liên tục 12 video đã chuẩn bị từ trước về nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, trọng tâm vẫn là bóng đá và gia đình cùng các hoạt động kinh doanh của CR7.
Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng lượng lớn truy cập bất thường, có thể khiến YouTube bị sập là lý do đến nay Ronaldo chưa có tài khoản trên nền tảng. Tuy nhiên, việc ra mắt trong đêm 21/8 chứng minh điều ngược lại.
Mặt khác, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là “ông vua mạng xã hội” với hơn 917 triệu theo dõi trên khắp nền tảng. Trong đó, số lượng dẫn đầu ở Instagram, tiếp đến là Facebook, X. Với sự gia nhập của tài khoản YouTube UR Cristiano, CR7 có thể sớm cán mốc một tỷ người quan tâm.
Đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong suốt sự nghiệp, Lionel Messi có con số theo dõi tổng thể khiêm tốn hơn. Nhưng M10 giữ kỷ lục về bài đăng có lượng thích nhiều nhất, là bức ảnh ăn mừng chức vô địch World Cup. Trong khi bài đăng nhiều tương tác nhất của cựu sao Real Madrid lại là bức hình quảng cáo cho Louis Vuitton, chụp cùng Messi.
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.